Oppo tiếp nối Huawei và Xiaomi 'chen chân' vào ngành sản xuất ô tô

10:05 | 05/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Các 'đại gia công nghệ' Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn về ngành sản xuất ô tô và Oppo cũng không phải là một ngoại lệ.

Oppo là một thương hiệu không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Đây là một nhà sản xuất smartphone lớn hàng đầu của Trung Quốc, thuộc sở hữu của nhà sản xuất lớn nhất thế giới BBK. Theo Car News China, Oppo đã sẵn sàng bước chân vào thị trường sản xuất ô tô đầy tiềm năng, sau các đối thủ đồng hương như Huawei hay Xiaomi.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã từng là đại sứ thương hiệu của Oppo tại thị trường Việt Nam
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã từng là đại sứ thương hiệu của Oppo tại thị trường Việt Nam

Các báo cáo từ Trung Quốc cho biết người đồng sáng lập và CEO của Oppo là người sẽ đứng đầu dự án này. Trong khoảng thời gian gần đây, Tony Chen được cho là đã tìm thuê người từ các dây chuyển sản xuất ô tô để hỗ trợ cho kế hoạch sản xuất ô tô của mình. Ông cũng từng chia sẻ về sở thích lên quan đến sản xuất ô tô trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Ngay cả trong mảng sản xuất ô tô, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào những mảng mình cảm thấy có khả năng thực hiện tốt nhất. Nếu các hãng xe không thể chế tạo được xe tốt trong khi Oppo có thể, chúng tôi chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội của mình trong tương lai" - Tony Chen chia sẻ.

Ngoài ra, một số nguồn tin cũng cho rằng Chen đã có một cuộc gặp với nhà sản xuất phin CATL và Oppo sẽ thành lập một nhóm các chuyên gia lái xe tự hành, bao gồm cả Eric Gou, người từng làm việc cho công ty khởi nghiệp ô tô điện Xpeng của Trung Quốc.

Cũng theo Car News China, Oppo được cho là đã công bố một loạt bằng sáng chế liên quan đến lái xe tự hành, bao gồm thiết bị điển tử định vị ô tô, camera và thiết bị đo khoảng cách. Oppo cũng đang tiến hành nghiên cứu những sản phẩm của mình tại một cơ sở ở Thành Đô, Trung Quốc.

>>Xem thêm: 'Ông lớn' Huawei ra mắt chiếc xe đầu tiên, sức mạnh 543 mã lực 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: oppo, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe