Xe điện đầu tiên của Xiaomi dự kiến ra mắt vào 2024

16:33 | 22/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
"Gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc đã tuyên bố rằng những chiếc xe điện mang thương hiệu Xiaomi đầu tiên sẽ xuất xưởng vào năm 2024.

Giám đốc Điều hành (CEO) của Xiaomi - Lei Jun, đã tiết lộ với các nhà đầu tư của mình rằng những chiếc xe điện đầu tiên của hãng sẽ bắt đầu được sản xuất từ đầu năm 2024. Trong khi đó, một trong những vị Giám đốc Tiếp thị của Xiaomi cũng đã đăng tải thông tin này trên tài khoản mạng xã hội Weibo của mình.

Trở lại thời điểm tháng 3/2021, "gã khổng lồ" công nghệ và đồ tiêu dùng của Trung Quốc đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ USD để phát triển lĩnh vực xe điện trong khoảng thời gian tới.

Thật vậy, Xiaomi đã chính thức đăng ký kinh doanh xe điện với cái tên Xiaomi EV Inc vào tháng 8 vừa qua và thậm chí đã thuê hơn 300 nhân lực trong công ty này. Xiaomi EV Inc cũng được giám sát bởi CEO Lei Jun.

Xe điện được xem là tương lai của thị trường ô tô thế giới. Không chỉ các hãng xe lớn đang dần chuyển sang sản xuất xe chạy điện, mà ngày càng nhiều hãng công nghệ cũng tham gia.

Thị trường xe điện tại Trung Quốc đã có sự hỗ trợ thuận lợi từ chính phủ trong vài năm qua, nhờ vậy ngành công nghiệp này đã phát triển. Mặc dù một số chính sách hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc đối với xe điện đã cắt giảm nhưng thị trường này vẫn đang phát triển. Hãng nghiên cứu thị trường Canalys dự báo khoảng 1,9 triệu xe điện sẽ được bán ở Trung Quốc vào năm 2021, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi Xiaomi chính thức ra mắt ô tô điện, công ty này sẽ phải đối mặt với các đối thủ Trung Quốc như Nio và Xpeng, cũng như các nhà sản xuất ô tô lớn hơn như Tesla của Elon Musk và BYD.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xiaomi, xe điện, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe