Ferrari F8 Spider "khấu hao" hơn 4 tỷ đồng sau 1 năm sử dụng

09:11 | 17/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Ferrari F8 Spider vừa mới lăn bánh 7.000 km đã được chủ xe rao bán với mức giá khiến nhiều người bất ngờ.

Ra đời từ năm 2019 để thay thế cho “đàn anh” Ferrari 488, siêu xe Ferrari F8 nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ trong giới yêu xe tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 chiếc Ferrari F8 lăn bánh tại dải đất hình chữ S, bao gồm 6 chiếc bản mui trần (Spider) và 5 chiếc bản mui cứng (Tributo).

Mới đây, một chiếc Ferrari F8 Spider đã xuất hiện trên thị trường xe cũ với mức giá khiến nhiều người ngạc nhiên. Hiện tại, chiếc xe này đang được chào bán với giá gần 27 tỷ đồng, sau khi đã lăn bánh hơn 7.000 km.

Được sản xuất năm 2021 và đăng ký lần đầu vào tháng 12/2022, chiếc xe được nhập khẩu bởi đơn vị phân phối chính hãng.

Khi mua mới, chủ nhân của chiếc "siêu ngựa" này phải chi ra không dưới 28 tỷ đồng để sở hữu. Sau khi hoàn tất thủ tục và gắn biển số TP.Hồ Chí Minh, tổng giá trị của xe ước tính lên đến 31 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ sau hơn một năm sử dụng, chủ nhân của chiếc Ferrari F8 Spider đã chịu khoản lỗ lên tới hơn 4 tỷ đồng. Theo một người buôn xe tại Hà Nội, mức lỗ này khá cao vì chiếc xe có số km lăn bánh thấp và đời xe mới.

Trên thị trường hiện nay, 4 tỷ đồng có thể sở hữu một chiếc Porsche Macan. Mức giá niêm yết của Macan tại Việt Nam đang dao động từ 3,3 - 5,3 tỷ đồng.

Trên thị trường xe cũ, giá của những chiếc Ferrari F8 Spider thường dao động từ 23-25 tỷ đồng, tùy thuộc vào chất lượng.

Nhờ được sử dụng ít và bảo dưỡng cẩn thận, tổng thể ngoại thất và nội thất của chiếc xe vẫn còn rất mới, không hề có dấu hiệu "lão hóa". Đây cũng là chiếc Ferrari F8 duy nhất đang được rao bán trên thị trường xe cũ hiện nay.

Giống như nhiều chiếc F8 khác tại Việt Nam, chiếc xe này sở hữu ngoại thất sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu Ferrari. Xe đi kèm với một số chi tiết như cánh chia gió ở hốc gió bên sườn và ốp sườn làm bằng sợi carbon. Ngoài ra, chủ cũ còn chọn mua bộ mâm 5 chấu dạng mặt cắt kim cương với kích thước 20 inch, hoàn thiện với màu bạc đơn giản.

Phần mui xe gồm hai mảnh, có thể đóng/mở bằng điện thông qua nút bấm bên trong cabin. Thời gian đóng/mở mui chỉ mất 14 giây và có thể thực hiện ngay cả khi xe đang di chuyển với tốc độ dưới 50 km/h.

Không giống như nhiều đại gia khác thường chọn tông màu đen hoặc nâu cho nội thất khi mua siêu xe Ferrari, vị đại gia Sài Gòn này đã cá nhân hóa chiếc xe của mình với nội thất màu be, được tô điểm bằng đường chỉ khâu và viền màu đỏ.

Nhiều vị trí trong cabin được ốp sợi carbon để tăng tính thẩm mỹ như lẫy chuyển số sau vô-lăng, vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp-lô và tay nắm cửa. Ghế ngồi là loại ghế thể thao chỉnh điện, khác với loại ghế Racing có khung làm từ chất liệu carbon.

Ferrari F8 Spider sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, cho công suất tối đa 710 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Đi kèm với động cơ này là hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Cùng phân khúc với Ferrari F8 là mẫu McLaren 720S nhưng có số lượng nhiều hơn tại Việt Nam với gần 20 chiếc. Tuy nhiên, giá bán của McLaren 720S giảm nhanh hơn đối thủ khi một số xe cũ hiện được rao bán với giá từ 15 - 20 tỷ đồng, tùy thuộc vào chất lượng.

Ferrari F8 Spider không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng và hiệu suất mà còn là niềm tự hào của những người đam mê tốc độ và vẻ đẹp hoàn mỹ. Sự hiện diện của nó trên thị trường xe cũ Việt Nam chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người yêu xe.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ferrari f8 spider

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe