MG ZS 2024 sẽ ra mắt cuối năm nay với loạt nâng cấp ‘từ A đến Z’?

18:59 | 16/06/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
MG ZS thế hệ mới rò rỉ nhiều thông tin chi tiết trước khi ra mắt chính thức vào cuối năm nay.

MG ZS thế hệ mới sẽ được nâng cấp những gì?

Theo trang Carscoops, mẫu SUV cỡ nhỏ MG ZS đang gây sốt tại thị trường châu Âu, thậm chí đã vươn lên vị trí xe bán chạy nhất tại Tây Ban Nha vào tháng 12 năm ngoái. Tại Úc, MG ZS cũng rất được ưa chuộng và đứng đầu phân khúc vào năm 2023.

Tuy nhiên, mẫu xe hiện tại đang dần trở nên lỗi thời và các hình ảnh bằng sáng chế của phiên bản kế nhiệm cho thấy thế hệ mới của ZS sắp được ra mắt.

Là đối thủ cạnh tranh của Kia Seltos, MG ZS mới nằm trong kế hoạch đầy tham vọng của MG nhằm ra mắt tám mẫu xe mới vào năm 2028, phản ánh cam kết mở rộng thị trường của hãng xe Trung Quốc này.

Thiết kế 

Thiết kế của MG ZS 2024 mang đậm phong cách của MG 3 hatchback mới. Xe có mặt trước hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt thiết kế lại và cản trước thể thao hơn.

MG ZS thế hệ mới lộ diện khi chạy thử tại Úc (Ảnh: Drive).
MG ZS thế hệ mới lộ diện khi chạy thử tại Úc (Ảnh: Drive).

Đèn pha LED mỏng hơn, trong khi nắp ca-pô dài hơn, tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ và hầm hố cho chiếc crossover. Khi nhìn từ bên hông, thân xe dựng thẳng hơn, giúp cải thiện tầm nhìn và không gian nội thất.

MG ZS thế hệ mới còn có đường nét thân xe uốn cong về phía sau, nhấn mạnh dáng vẻ năng động và linh hoạt. Các hình ảnh bằng sáng chế cho thấy phần đuôi xe vẫn giữ được sự sắc sảo và hiện đại, với đèn hậu LED, cửa cốp tái thiết kế và cản sau thể thao hơn. Những yếu tố này tạo nên một diện mạo đuôi xe hài hòa và nổi bật.

Nội thất 

Nội thất của MG ZS thế hệ mới được kỳ vọng sẽ giống với MG 3 Hatchback. Người mua có thể mong đợi một cabin chất lượng cao hơn với cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch tích hợp điều hướng vệ tinh, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay.

Các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ tắc đường.

Về nền tảng, MG ZS mới có thể dựa trên Nền tảng Mô-đun có thể mở rộng (Modular Scalable Platform) của MG 4, mang lại lợi ích về không gian và công nghệ an toàn.

Khả năng vận hành

Dù MG Motors chưa công bố chi tiết cụ thể về hệ thống truyền động cho MG ZS mới, nhưng mẫu crossover này dự kiến sẽ cung cấp nhiều tùy chọn để đáp ứng các thị trường và sở thích khác nhau. Xe dự kiến sẽ có các phiên bản chạy xăng, điện và hybrid.

Phiên bản thuần điện hiện tại sử dụng gói pin 50,3 kWh và hệ thống động cơ đơn công suất 130 kW, mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Phiên bản hybrid dự kiến sử dụng động cơ xăng bốn xi-lanh chu trình Atkinson 1.5 lít với công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm, kết hợp với động cơ điện 100 kW/250 Nm để đạt tổng công suất 192 mã lực.

Nếu được đưa về thị trường Việt Nam, MG ZS sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B với các đối thủ như Kia Seltos, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, và nhiều mẫu xe khác.

Dự kiến, MG ZS hoàn toàn mới sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mg zs, thế hệ mới

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe