Chiêm ngưỡng siêu xe mui trần Ferrari Portofino M trị giá 10 tỷ đồng vừa về tay một đại gia Hà Nội

10:39 | 16/06/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Dưới nắp ca-pô của Ferrari Portofino M là khối động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3,9 lít, tạo ra công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp có bộ côn nhỏ hơn 20%.

Mới đây, một đại gia Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực y tế đã không ngần ngại chi ra khoảng 10 tỷ đồng để sở hữu siêu xe Ferrari Portofino M. Chiếc xe này thuộc đời 2021 và được nhập về Việt Nam từ năm 2022.

Ferrari Portofino M là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe Portofino, đồng thời cũng được xem là "đàn em" của mẫu Ferrari California T. 

Tên của chiếc xe được lấy từ ngôi làng Portofino ở miền bắc nước Ý, chữ "M" trong tên xe viết tắt của "Modificata" và có nghĩa là "tinh chỉnh" trong tiếng Ý.

Siêu xe mui trần này sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu Ferrari.

Phần đầu xe sở hữu thiết kế thể thao hơn với các hốc gió hai bên sắc nét, lưới tản nhiệt đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo tính khí động học, cùng với líp cản trước sơn màu đen.

Đèn pha của xe được kéo dài ra phía trước, khác biệt so với mẫu Ferrari 488 có cụm đèn chiếu sáng kéo dài lên trên.

Bộ la-zăng 5 chấu hợp kim thiết kế độc quyền và cùm phanh màu đỏ "tone-sur-tone" với thân xe làm tăng thêm vẻ đẹp tổng thể và sự đồng điệu.

Vòng ra sau xe, Ferrari Portofino M vẫn giữ cụm đèn hậu đơn kết hợp với bộ khuếch tán đơn giản, làm bằng vật liệu composite nhẹ sơn đen tích hợp đèn phản quang hai bên. 

Phần mui xếp cứng của xe có thể đóng/mở và cất gọn vào khoang hành lý trong 14 giây khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 50 km/h.

Bên trong khoang cabin, Ferrari Portofino M nổi bật với tông màu nâu chủ đạo, kết hợp với màu đen và các đường chỉ khâu màu đỏ trên ghế và vô lăng, tạo nên sự hài hòa và sang trọng. 

Xe có cấu hình 2+2 đặc trưng với hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi. Các trang bị nổi bật có thể kể đến như màn hình cảm ứng 10,25 inch, ghế chỉnh điện, loa JBL, màn hình phụ và vô-lăng tích hợp các nút chức năng.

Dưới nắp ca-pô của Ferrari Portofino M là khối động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3,9 lít, tạo ra công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp có bộ côn nhỏ hơn 20%, giúp xe vận hành mạnh mẽ và êm ái.

Ferrari Portofino M mất 3,45 giây để tăng tố từ 0-100 km/h và tốn 9,8 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h. Tốc độ tối đa của xe đạt 320 km/h. 

Đây là mẫu xe mui trần đầu tiên của Ferrari được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp. Đặc biệt hơn, xe còn có chế độ lái Race dành cho đường đua, giúp người lái trải nghiệm cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Ferrari Portofino M

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe