Honda lên kế hoạch dừng sản xuất xe máy chạy xăng?

15:45 | 16/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda đang tiến tới điện hóa toàn bộ xe máy vào năm 2040.

Theo thông tin từ chuyên trang Ride Apart, Honda đã công bố kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe 2 bánh của thương hiệu trong tương lai.

Cụ thể, hãng xe Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất tất cả các dòng xe máy chạy bằng xăng và chuyển sang kinh doanh xe thuần điện vào năm 2040.

Thông báo này được đưa ra trong cuộc họp Chiến lược Đầu tư năm 2024 của Honda. Tại đây, hãng khẳng định rằng xe điện là giải pháp hiệu quả nhất cho việc sản xuất phương tiện cỡ nhỏ như xe máy và ô tô trong tương lai.

Báo cáo của Honda về chiến lược điện hóa nhấn mạnh: "Mục tiêu điện khí hóa của Honda là đạt được 100% thị phần toàn cầu với xe thuần điện và xe điện hydro FCEV vào năm 2040. Honda sẽ hướng tới việc phổ biến xe điện, xây dựng thương hiệu xe điện mạnh mẽ và tạo nền tảng kinh doanh xe điện vững chắc trong tầm nhìn trung và dài hạn."

Điều này đồng nghĩa với việc Honda sẽ dần loại bỏ tất cả các mẫu xe 2 bánh chạy bằng xăng phổ biến hiện nay, bao gồm các dòng xe CRF, CBR, Gold Wing, và cả những mẫu xe phổ thông như SH, Air Blade, LEAD... để thay thế bằng các phiên bản chạy điện.

Đây là lần đầu tiên Honda đưa ra thời hạn cụ thể cho mục tiêu "phủ xanh" toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Hãng dự kiến sẽ tung ra tổng cộng 10 mẫu xe điện, bao gồm cả xe máy lẫn ô tô vào năm 2025.

Mục tiêu trước mắt của Honda là đạt doanh số hàng năm 1 triệu xe máy điện vào năm 2026. Đến năm 2030, con số này dự kiến sẽ đạt 3,5 triệu chiếc/năm, chiếm khoảng 15% tổng doanh số bán xe hai bánh của Honda.

Trong thông báo mới nhất, Honda cũng nhấn mạnh về Gói pin di động (MPP) như một phần quan trọng của chiến lược điện hóa sắp tới. Gói pin này sẽ cung cấp năng lượng cho các dòng xe máy điện của Honda trong tương lai.

Hãng cho biết sẽ sản xuất một mẫu mô tô mới sử dụng 4 MPP, dự kiến ra mắt tại Nhật Bản trước năm 2026. Trong khi đó, một mẫu xe máy điện khác sử dụng 2 MPP sẽ được trình làng vào cuối năm nay.

Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ là bản sản xuất của mẫu concept Honda SC e: từng được giới thiệu tại triển lãm Japan Mobility Show 2023. Mẫu xe điện này có ngoại hình khá tương đồng với xe tay ga Honda LEAD và được trang bị 2 gói MPP.

Với những kế hoạch cụ thể và chi tiết như vậy, Honda đang cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ trong việc chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Đây không chỉ là một bước đi đột phá của Honda trong lĩnh vực công nghệ mà còn là một dấu ấn quan trọng trong xu hướng phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Điều này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và góp phần bảo vệ môi trường sống. Chúng ta hãy cùng chờ đón những mẫu xe điện hiện đại và tiện nghi từ Honda trong tương lai không xa.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe