Điểm thu hút của Nissan GT-R thế hệ mới có thực sự đến từ động cơ?

11:31 | 12/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Về cơ bản, Nissan GT-R thế hệ mới sẽ có một số sửa đổi về khung gầm cũng như điều chỉnh hệ thống treo mới mà không có hệ thống hybrid nhẹ được đồn đại.

Theo một báo cáo mới nhất đến từ Nhật Bản, phiên bản kế nhiệm Nissan GT-R được mong đợi từ lâu có thể không khác phiên bản R35 hiện tại là bao nhiêu. Các GT-R R35 là một trong những mô hình được bán lâu nhất. Đây là phiên bản được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007 và trải qua nhiều bản cập nhật cho đến nay. 

Tuy nhiên, Nissan có thể đang lên kế hoạch cho một sự phát triển hơn là một cuộc cách mạng cho thế hệ mới, ít nhất là trên khía cạnh cơ khí. Theo Best Car của Nhật Bản, GT-R mới sẽ có thân xe được thiết kế lại hoàn toàn. Tương tự, nội thất sẽ được đại tu để đáp ứng các tiêu chuẩn công nghệ và an toàn hiện đại cùng với khoang lái kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Nissan.

Về cơ bản, thế hệ mới sẽ có một số sửa đổi về mặt khung gầm cũng như điều chỉnh hệ thống treo mới. Nhà sản xuất cũng đã thông báo sử dụng động cơ VR38DETT mà không có hệ thống hybrid nhẹ được đồn đại, bất chấp các quy định nghiêm ngặt về khí thải cũng như tiếng ồn trong tương lai.

Động cơ tăng áp kép 3.8L V6 được cập nhật cũng dự kiến sẽ sản sinh công suất 592 mã lực cùng momen xoắn 652 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Việc Nissan có thể tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải vẫn là nỗi nghi ngờ khi nhiều nhà sản xuất ô tô đã phải điện khí hóa hoặc loại bỏ hoàn toàn các mẫu xe hiệu suất ICE của họ. Hay dường như Nissan đang đặt cược vào dòng sản phẩm mới của mình, bao gồm các mẫu xe hybrid và điện hoàn toàn để cho phép những chiếc xe có lượng khí thải CO2 đủ thấp để tuân thủ luật pháp ngày càng thắt chặt.

Kể cả như vậy thì có nhiều lo ngại rằng GT-R mới liệu sẽ có mặt tại châu Âu không khi đây là nơi ngày càng có nhiều quốc gia cam kết cấm hoàn toàn việc bán xe ICE.

2727
2626

Công nghệ hybrid nhẹ được cho là xuất hiện trong phiên bản cuối cùng của R35 có thể sẽ được dành cho tương lai, trước khi GT-R chuyển sang năng lượng hoàn toàn bằng điện. Báo cáo tương tự cũng tuyên bố GT-R R35 sẽ bị ngừng sản xuất vào mùa thu năm 2022 và người kế nhiệm sẽ xuất hiện vào đầu năm 2023.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan GT-R

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe