Điểm danh loạt sedan hạng C thế hệ mới sắp đặt chân tới thị trường Việt: Nâng cấp, thay đổi đáng mong đợi

10:16 | 14/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường phân khúc sedan hạng C cuối năm 2021 hứa hẹn vô cùng sôi động với sự góp mặt của những thế hệ mới đầy tiềm năng như: Honda Civic, Hyundai Elantra, Kia Cerato và Toyota Corolla Altis.

Thị trường xe ngày càng cạnh tranh, những tính năng mới luôn thu hút người mua. Vì vậy, những thương hiệu xe lớn đồng loạt tung ra những bản nâng cấp giữa vòng đời nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Dưới đây là thông tin về 4 mẫu xe sedan hạng C có thể đến thị trường Việt sớm nhất vào cuối năm nay.

4 Mẫu sedan hạng C thế hệ mới sắp đặt chân đến thị trường Việt:

1. Honda Civic 2022

Honda Civic 2022 đã chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 4 vừa qua. Cùng với đó, những hình ảnh mới nhất của mẫu xe này cũng xuất hiện trên Cục sở hữu trí tuệ từ đầu năm. Tuy chưa có thời điểm ra mắt chính thức nhưng dường như mẫu xe này sẽ sớm có mặt thị trường Việt.

Honda Civic 2022 có một sự thay đổi rõ rệt về mặt ngoại hình khi mang đến một dáng vẻ khá cổ điển. Tuy nhiên, mẫu xe mới này lại có độ cứng cáp hơn khi sử dụng thép cường lực và nhôm. Kích thước của chiếc xe cũng được mở rộng để tăng thêm tính ổn định khí động học cũng như cải thiện không gian với người dùng.

Điểm mới trong không gian nội thất là trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình trung tâm kích thước 7 hoặc  9 inch (tùy từng phiên bản). Về động cơ vận hành, Honda Civic 2022 sedan trang bị 2 động cơ. Một động cơ 2.0L công suất 158 mã lực cùng momen xoắn 187 Nm. Động cơ còn lại 1.5L tăng áp công suất 180 mã lực cùng lực kéo 240 Nm. Cả hai động cơ đều sử dụng hộp số CVT và sở hữu khả năng mô phỏng hộp số có cấp tốt hơn.

2. Hyundai Elantra

Hyundai Elantra hiện vẫn đang là một trong những mẫu xe sedan hạng C có doanh số bán tốt tại thị trường Việt. Vì vậy, việc nâng cấp phiên bản giữa vòng đời sẽ tăng thêm sức hút cho chiếc xe sedan hạng C này.

Ở thế hệ mới, Hyundai Elantra mang một hình ảnh mới với sự thay đổi thiết kế từ lưới tản nhiệt cùng cụm đèn pha ở phía trước. Kích thước xe cũng được mở rộng giúp chiếc xe thêm phần thể thao. Không gian nội thất hiện đại, giàu công nghệ là một trong những điểm cộng trong mẫu xe đời mới này.

Mẫu xe trang bị khối động cơ 1.6 MPI, cho công suất 123 mã lực và momen xoắn 154 Nm. Tùy chọn hộp số CVT và hộp số sàn 6 cấp.

3. Kia Cerato

Kia Cerato 2021 sở hữu một thiết kế thể thao và mới mẻ hơn. Những thay đổi lớn trong thiết kế kể đến như cụm đèn pha, lưới tản nhiệt, cản trước. Phía sau cụm đèn hậu cũng được làm mới, cản sau được làm giả khe thoát gió giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn.

Bên trong khoang cabin là cụm đồng hồ và màn hình giải trí đồng kích thước 10.25 inch. Màu nội thất cũng có thêm tùy chọn màu sắc để người dùng lựa chọn. Chiếc xe vẫn được sản xuất dưới hình thức lắp ráp trong nước.

Kia Cerato 2021 vẫn giữ nguyên khối động cơ cũ. Thay vào đó là bổ sung thêm tính năng phát hiện xe đap nhằm phòng ngừa va chạm phía trước.

4. Toyota Corolla Altis

Khả năng cao mẫu xe Toyota Corolla Altis phiên bản Hybrid sẽ xuất hiện vào cuối năm nay tại thị trường Việt. Mẫu xe này hiện đã được đăng ký sở hữu kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam từ năm ngoái.

Tại thị trường Đông Nam Á, Toyota Corolla Altis hiện chỉ có Thái Lan và Việt Nam mới sở hữu dây chuyền lắp ráp mẫu xe này. Không gian nội thất của Corolla Altis thì khá giống với chiếc Corolla Cross trên thị trường. Ở phiên bản cao cấp nhất mẫu xe trang bị đồng hồ 7 inch, màn hình trung tâm 8 inch, điều hòa tự động kết hợp cửa gió phía sau.

Ngoài động cơ hybrid, mẫu xe vẫn có 2 tùy chọn động cơ xăng. Bao gồm 1 động cơ 1.6L cho công suất 125 mã lực và 1 động cơ 1.8L với công suất 140 mã lực. Tất cả phiên bản sẽ sử dụng hộp số tự động vô cấp. 

Đây là những tín hiệu tích cực cho thị trường xe trong thời kỳ nền kinh tế còn nhiều bất cập vì tình hình dịch bệnh. Phân khúc sedan hạng C sẽ là một trong những phân khúc sôi động vào thời điểm cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Sedan hạng C

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe