Điểm mặt 5 mẫu xe cực "ế ẩm" với doanh số bằng 0 trong tháng 5/2021

20:27 | 12/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Swift, Toyota Granvia, Ford Explorer, Honda Jazz, Isuzu mu-X là các mẫu xe không bán được chiếc nào trong cả tháng 5/2021.

Toyota Granvia

Cái tên được nhắc đến đầu tiên là mẫu xe MPV hạng sang Toyota Granvia khi có doanh số 0 chiếc trong cả tháng 5/2021. Granvia cũng là cái tên thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe ế ẩm nhất thị trường.

Giá bán cao khiến Toyota Granvia khó được lòng khách hàng Việt 

Toyota Granvia là thành viên mới nhất ra nhập gia đình MPV hạng sang tại Việt Nam từ tháng 6/2020. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản đi kèm giá bán 3,072 tỷ đồng. Được xem là chiếc MPV “tiết kiệm” hơn so với "người anh em” Alphard nên trang bị cũng kém hơn rất nhiều, điều này khiến cho mẫu xe này không lọt vào “mắt xanh” của người tiêu dùng Việt.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Toyota Granvia  được trang bị máy dầu, 4 xi-lanh, dung tích 2.8L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 420 Nm.

Ford Explorer

SUV hạng sang cỡ lớn Ford Explorer bán tại Việt Nam có nguồn gốc nhập khẩu từ Mỹ hiện đang gặp khó về nguồn cung khiến doanh số của mẫu xe này trong cả tháng 5/2021 là 0 chiếc.

Ford Explorer có doanh số 0 chiếc trong tháng 5/2021

Theo tìm hiểu, hiện Ford Explorer thế hệ cũ đang được các đại lý “thanh lý” hàng tồn để dọn đường cho thế hệ mới về nước. Cụ thể, hiện các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu Ford Explorer mới với mức đặt 20 triệu đồng. Xe sẽ được bàn giao tới tay người dùng trong tháng 9 tới đây và có giá bán dự kiến 2,268 tỷ đồng.

Ford Explorer mới sắp về nước có giá bán dự kiến 2,268 tỷ đồng

Mẫu Explorer hiện tại được Ford bán với giá 1,999 tỷ đồng, sau khi giảm từ mức 2,268 tỷ đồng từ hồi đầu năm nay nhằm "xả hàng". Như vậy, phiên bản 2021 sẽ có giá dự kiến tương đương thế hệ hiện nay khi chưa có các chính sách ưu đãi.

Suzuki Swift

Suzuki Swift là cái tên mới nhất góp mặt vào danh sách các mẫu xe có doanh số 0 chiếc bán ra trong tháng 5/2021. Trong khi ở tháng trước đó, doanh số của mẫu xe Suzuki Swift chỉ vỏn vẹn 3 chiếc bán ra thị trường.

Thiếu nguồn cung, doanh số Suzuki Swift giảm trong tháng 5/2021

Một trong các lý do khiến doanh số của Suzuki Swift giảm mạnh trong các tháng gần đây do hãng đang dừng nhập bản cũ, chờ phiên bản mới về nước.

Hiện tại, Suzuki Swift thế hệ mới đã được mở bán tại hai thị trường láng giềng là Thái Lan và Malaysia, trong khi khách hàng tại Việt Nam vẫn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa.

Isuzu mu-X

Là một cái tên “bén rễ” trong danh sách 10 mẫu xe có doanh số thấp nhất trong các tháng, kết quả kinh doanh của Isuzu mu-X trong tháng 5/2021 vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Điều đáng nói là mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi của Isuzu hiếm khi nào “thoát” được danh sách thống kê doanh số không mấy vui vẻ này.

Isuzu mu-X là mẫu SUV 7 chỗ ế ẩm nhất thị trường hiện nay

Gia nhập vào phân khúc vốn đầy tính cạnh tranh với sự xuất hiện của những cái tên gạo cội như: Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport hay Nissan Terra… Isuzu mu-X vẫn phần nào chứng tỏ được thế mạnh về tính kinh tế, độ bền bỉ. Tuy nhiên, thiết kế cục mịch, thiếu tính thời trang và chậm đổi mới chính là yếu tố khiến mẫu xe này không đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng.

Isuzu mu-X thế hệ cũ bán tại Việt Nam được trang bị 2 phiên bản động cơ, gồm: máy dầu 1.9 lít công suất 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm và máy dầu 3.0 lít công suất 177 mã lực, mô men xoắn 380 Nm. Kết hợp với hai động cơ trên là hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.

Honda Jazz

Một cái tên đáng chú ý trong 5 mẫu xe không bán nổi được chiếc nào trong tháng vừa qua đó là Honda Jazz, bởi mẫu xe này từng dấy lên tin đồn bị “khai tử” tại Việt Nam do quá ế ẩm.

Tuy nhiên, ngay sau đó phía nhà phân phối Honda Việt Nam đã lên tiếng trần tình rằng vẫn sẽ phân phối mẫu xe này tại thị trường Việt Nam, tùy vào thực tế nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới, hãng sẽ cân nhắc kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Người dùng "quay lưng" khiến Honda Jazz đứng trước nguy cơ bị "khai tử"

Một cái tên đáng chú ý trong 5 mẫu xe không bán nổi được chiếc nào trong tháng vừa qua đó là Honda Jazz, bởi mẫu xe này từng dấy lên tin đồn bị “khai tử” tại Việt Nam do quá ế ẩm.

Tuy nhiên, ngay sau đó phía nhà phân phối Honda Việt Nam đã lên tiếng trần tình rằng vẫn sẽ phân phối mẫu xe này tại thị trường Việt Nam, tùy vào thực tế nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới, hãng sẽ cân nhắc kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Honda Jazz được hãng xe Nhật Bản ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2018 theo diện ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ngoài việc góp phần làm đa dạng danh mục sản phẩm ô tô Honda tại Việt Nam, mẫu xe này còn được kỳ vọng sẽ tạo được thành công như City. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm góp mặt trên thị trường, Honda Jazz lại không được nhiều khách hàng lựa chọn so với các đối thủ như Mazda 2 hay Toyota Yaris.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe bán ế, doanh số 0

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe