"Huyền thoại" Nissan Z hoàn toàn mới sẽ ra mắt ngày 17/08

13:12 | 13/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Thành viên mới nhất của gia đình Z huyền thoại của Nissan sẽ chính thức được công bố vào ngày 17/8/2021.

Nissan Z mới được xem trước qua mẫu concept Z Proto được hãng giới thiệu vào tháng 9/2020. Mẫu xe ý tưởng này được trang bị động cơ tăng áp kép V6 đi kèm hộp số sàn 6 cấp cùng kiểu dáng coupe thể thao cổ điển rất đẹp mắt.

Vào thời điểm đó, Alfonso Albaisa, trưởng bộ phận thiết kế của Nissan cho biết "Các nhà thiết kế của chúng tôi đã thực hiện vô số phác thảo, nghiên cứu từng thế hệ của dòng Z để hiểu những giá trị cốt lõi tại nên thành công của chúng tôi".

Kể từ đó, đã có rất nhiều suy đoán về thiết kế của Z mới khi đi vào sản xuất thực tế. Những hình ảnh rò rỉ sau đó đã cho thấy kiểu dáng chiếc xe rất giống với bản concept, giữ nguyên tinh thần thiết kế thể thao.

Ban đầu, mẫu Z mới được cho là có tên gọi là 400Z. Nhưng theo một nguồn tin giấu tên cho biết vào tháng 3 rằng sản phẩm mới của Nissan chỉ được gọi đơn giản là Z ở tất cả các thị trường ngoại trừ Nhật Bản, nơi nó sẽ được gọi là Fairlady Z.

Nguồn tin này cũng cho rằng Z sẽ có giá khởi điểm 34.995 USD tại Mỹ. Điều đó có nghĩa là nó có giá thấp hơn tới 16.950 USD so với Toyota Supra 3.0 và 7.950 USD so với Supra 2.0. Với công suất dự kiến ​​là 400 mã lực, Nissan Z mới có lợi thế về sức mạnh so với Toyota Supra.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan, z

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe