Phiên bản điện của SUV sắp về Việt Nam nhận đơn đặt hàng khủng mặc dù chưa công bố giá

15:40 | 28/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ trong 11 ngày tổ chức Triển lãm GIIAS 2023, Chery đã ghi nhận 576 đơn đặt hàng. Phần lớn người tiêu dùng đã lựa chọn mua Chery Omoda 5 EV với số lượng tổng đơn hàng là 376 chiếc.

Tại Triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show 2023, hãng xe Chery Trung Quốc đã giới thiệu phiên bản chạy điện của mẫu SUV Omoda 5.

Nhận dịp này Chery cũng chính thức mở bán phiên bản EV với giá đặt cọc là 10 triệu IDR (tương đương gần 16 triệu đồng). Thật bất ngờ khi có tới 100 đơn đặt hàng cho phiên bản này trên tổng số 376 đơn dành cho Omoda 5.

Ông Shawn Xu - Chủ tịch Chery Sales Indonesia (CSI) kiêm Phó Chủ tịch Chery International cho biết : "100 đơn đặt hàng trong 11 ngày tổ chức GIIAS 2023 là câu trả lời cho niềm tin vào thương hiệu và sự đổi mới công nghệ do Chery phát triển và sản xuất.

Chúng tôi rất hài lòng với những phản hồi tích cực và sự tin tưởng từ người tiêu dùng Indonesia đối với thương hiệu Chery nói chung và sản phẩm Omoda 5 nói riêng."

Theo nhà sản xuất công bố, Omoda 5 EV có phạm vi di chuyển lên tới 450 km cho 1 lần sạc đầy. Trang bị an toàn là một trong những lợi thế của phiên bản này. Omoda 5 EV vừa đạt chứng nhận an toàn E-NCAP tại thị trường châu Âu và A-NCAP tại các thị trường khác.

Tính năng vượt trội nhất được trang bị trong Omoda 5 EV chính là 14 hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS để cải thiện độ an toàn khi lái xe. 14 tính năng gồm có:

  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Ngăn chặn làn đường
  • Giữ làn đường khẩn cấp
  • Hỗ trợ kẹt xe
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo chệch làn đường (SLA, IES, LDW)
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Hỗ trợ phương tiện cắt ngang phía sau
  • 6 túi khí

Bên trong không gian nội thất, Omoda 5 EV sở hữu một màn hình lớn trên bảng đồng hồ với kích thước 24.6 inch. Đi kèm là hệ thống đèn viền nội thất lên tới 64 màu.

Bên cạnh đó mẫu xe trang bị tính năng ra lệnh bằng giọng nói thông minh cùng chế độ lái.

So với phiên bản máy xăng thông thường, Chery Omoda 5 EV gần như giữ nguyên kích thước. Thiết kế tổng thể của Omoda 5 EV cũng không thay đổi nhiều, chủ yếu ở một số chi tiết được điều chỉnh để phù hợp với ô tô điện.

Ví dụ như lưới tản nhiệt đóng kín, hốc gió trung tâm mở rộng, vành la-zăng thiết kế khí động lực học, bỏ ống xả phía sau.

Ở khu vực buồng lái, Omoda 5 EV không có cần số và núm xoay chỉnh màn hình giải trí như ở máy xăng. Thay vào đó là dãy nút bấm mang đến cảm giác hiện đại và vẫn đầy đủ tiện ích.

Sau Indonesia, Chery Omoda 5 EV dự kiến cũng sẽ được bán ở Việt Nam. Trước đó, hãng đã tiết lộ sẽ đưa phiên bản chạy xăng về Việt Nam từ cuối năm 2023.

Omoda 5 bán ở Việt Nam dự kiến có hai phiên bản, 1.5 Turbo dẫn động cầu trước, hộp số CVT và 1.6 Turbo dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Chery cho biết, giá bán của Omoda 5 dự kiến trong khoảng 600-700 triệu đồng. Các đối thủ của xe như Kia Seltos giá 649-769 triệu đồng, Hyundai Creta 640-740 triệu đồng..

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Omoda 5 EV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe