Đây sẽ là diện mạo mới của Toyota Fortuner 2024?

14:02 | 28/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù nhà sản xuất Nhật Bản chưa xác nhận ngày ra mắt nhưng tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Toyota Fortuner sẽ ra mắt vào năm 2024.

Những hình ảnh trong bài viết là mô phỏng mẫu Fortuner thế hệ mới được KDesign phác họa dựa trên mẫu bán tải Tacoma. Hình ảnh mang tính chất minh họa và có thể không giống hoàn toàn so với mẫu của nhà sản xuất.

Điểm nổi bật của Toyota Fortuner thế hệ mới tập trung nhiều vào thiết kế ngoại thất. Mẫu xe lấy cảm hứng từ người anh bán tải Tacama thế hệ mới giúp Fortuner có sự lột xác đáng kể so với phiên bản hiện hành.

Ở phía trước, Fortuner nổi bật với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn đầy uy lực. Cụm đèn pha và đèn chạy ban ngày thiết kế mới có phần cơ bắp và bệ vệ hơn.

Nguyên mẫu rò rỉ của Toyota Fortuner 2024 cũng cho thấy khe hút gió được mở rộng cản trước tạo nên dáng vẻ "vững chãi" cho mẫu SUV 7 chỗ này.

Một nâng cấp quan trọng nữa trên Fortuner thế hệ mới là việc thay đổi khung gầm. Mẫu xe sẽ chuyển sang nền tảng TNGA-F chung với Tundra, Land Cruiser và Lexus LX.

Với việc thay đổi nền tảng mới, Fortuner 2024 có kích thước lớn hơn, mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn. Chiếc xe đang được kỳ vọng trang bị cửa sổ trời kèm nhiều tính năng ADAS bổ sung.

Dưới nắp capo, hệ thống truyền động của Fortuner được chuyển sang dòng điện khí hóa. Đây là sự kết hợp giữa động cơ turbo diesel 2.8L với công nghệ hybrid. Thông tin chi tiết hơn về hệ truyền động này vẫn chưa được tiết lộ.

Nhà sản xuất Nhật Bản ước tính việc bổ sung công nghệ mild-hybrid sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu tới 10% so với thế hệ hiện hành.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner định vị trong phân khúc SUV khung gầm rời cỡ D. Chung mâm với Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, Isuzu mu-X. Bên cạnh đó, mẫu xe cũng phải cạnh tranh với các đối thủ khung gầm liền như Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento.

Vào cuối năm 2021, Toyota Fortuner đã có sự lột xác táo bạo khi vào Việt Nam. Mẫu xe Nhật sở hữu nhiều đường nét thiết kế thanh thoát, thiên hướng sang trọng, lịch lãm nhưng vẫn không quên chất khỏe khoắn đặc trưng của SUV.

Toyota Fortuner hiện đang có 3 tùy chọn động cơ sau: Động cơ 2.4L Diesel cho công suất 147 Hp và momen xoắn 400 Nm. Động cơ xăng 2.7L cho công suất 164 Hp và momen xoắn 245 Nm. Cuối dùng là động cơ 2.8 Diesel cho công suất 201 Hp và momen xoắn 500 Nm.

Mức giá niêm yết của Toyota Fortuner dao động từ 1.026 - 1.470 tỷ đồng. Giá bán cao là một trong những rào cản để Fortuner tiếp cận đến người tiêu dùng.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota fortuner

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe