Thông tin các đời xe Toyota Innova

14:57 | 14/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Innova là một trong những mẫu xe bám trụ khá lâu tại Việt Nam và được ví là "lão làng" trong phân khúc MPV.

Ngay từ ngày đầu ra mắt, Toyota Innova đã tạo nên cơn sốt với doanh số vượt trội. Sự hấp dẫn của mẫu xe này đến từ ưu điểm như: vận hành ổn định, bền bỉ, nội thất rộng rãi và khả năng giữ giá tốt,.. Trải qua thời gian, mẫu xe này có sự biến đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Dưới đây là thông tin tổng hợp chặng đường 14 năm Toyota Innova đã có mặt tại Việt Nam để người dùng có thể nắm bắt.

Xem thêm:

Toyota Innova qua các đời

Toyota Innova 2006

Ngày 10/01/2006, Toyota lần đầu ra mắt công chúng thế giới. "Innova" được bắt nguồn từ chữ Innovative với ý nghĩa là sự đổi mới, sáng tạo. Vào thời điểm đó, sự xuất hiện của Innova như một làn gió mới thổi vào phân khúc MPV còn quá nghèo nàn các dòng xe.

Innova 2006 sở hữu thiết kế thanh lịch, nội thất rộng rãi, tiện nghi, trải nghiệm lái thú vị. Điểm đặc trưng của Toyota Innova nằm ở lưới tản nhiệt có 2 thanh ngang to bản, xe sử dụng động cơ xăng kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Người tiêu dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 phiên bản sau:

  • Phiên bản G: ghế ngồi bọc da, ốp gỗ, mâm đúc, hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh cho ghế tài xế và hai hàng ghế sau.
  • Phiên bản J: ghế ngồi bọc nỉ, hệ thống điều hòa 1 dàn lạnh
toyota-innova-2006

Toyota Innova 2008

Ở lần cập nhật đầu tiên tại thị trường Việt, Toyota Innova bổ sung thêm phiên bản số tự động V. Ngay lập tức, phiên bản này trở thành sự lựa chọn không thể tốt hơn cho những ai phải lòng Toyota Innova.

Ngoài ra, Toyota Innova cũng có sự thay đổi nhẹ về ngoại hình và nâng cấp thêm độ an toàn. Bộ lưới tản nhiệt đã được nâng cấp lên 3 thanh ngang rắn rỏi. Dọc bên sườn xe là những đường gân dập nổi.

Hệ thống chiếu sáng, gương chiếu hậu cũng được tinh chỉnh lại. Kích thước cản sau tăng thêm 2cm. Từ đó giúp cho Toyota Innova thêm phần cá tính, khẳng định vị thế của mình trong phân khúc.

toyota-innova-2008

Toyota Innova 2012 - 2013

Tại thời điểm này, Innova xuất hiện thêm nhiều đối thủ khiến mẫu xe có thêm những rào cản. Để bứt phá hơn, Toyota đã quyết định lột xác hoàn toàn giúp Innova cách biệt hẳn so với những đối thủ mới xuất hiện trong phân khúc.

Cụ thể, bản E, G,J đều nâng cấp động cơ và làm mới diện mạo để mang lại trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Hộp số sàn 5 cấp ở bản E là cú hích thẳng vào các tay lái trẻ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.

Ngoài ra, ngoại hình của Toyota Innova trở nên tinh tế hơn, lịch lãm và hiện đại. Cụm đèn pha cũng được tinh chỉnh theo hướng góc cạnh hơn, hiện đại hơn và thu hút hơn.

toyota-innova-2012

Toyota Innova 2014

Toyota Innova 2014 không có thay đổi gì quá nổi bật. Điểm đáng chú ý nhất chính là mâm xe. Innova 2014 sở hữu một bộ mâm hoàn toàn mới và khác biệt.

Lần này, Toyota quyết định nâng cấp thêm bên trong khoang lái. Cụ thể là mặt đồng hồ ở bảng điều khiển trung tâm theo hướng sang trọng hơn, hiện đại hơn, cho phép người sử dụng nắm bắt thông tin một cách dễ dàng. 

toyota-innova-2014

Toyota Innova 2015

Ở thời điểm này, Toyota bắt đầu chủ quan khi bắt đầu nâng cấp khá nhỏ giọt cho Innova trong khi tăng thêm giá bán. Cụ thể chỉ có 5 hạng mục được nâng cấp, bao gồm:

  • Gương chiếu hậu bên ngoài bản E & G tích hợp đèn báo rẽ
  • Bản E, G, V sử dụng mâm đúc mới
  • Bản J sử dụng mâm sắt lớn hơn
  • Bản E có thêm đồng hồ dạng Optitron và màn hình đa thông tin MID

Toyota Innova 2016

Toyota Innova 2016 có sự thay đổi một cách rõ rệt khi bước sang thế hệ mới. Đặc điểm nhận dạng ở thế hệ này gồm:

  • Bộ mâm 17 inch
  • Lưới tản nhiệt 2 thanh ngang mạ crom
  • Đèn pha projector kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày bóng LED

Nổi bật nhất là hệ thống vận hành đã nâng cấp lên khối động cơ xăng VVT-i 2.0L, sản sinh công suất tối đa 103 Hp tại vòng tua 5.600 vòng/ phút cùng momen xoắn 183 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/ phút.

Ngoại hình xe cũng bắt kịp xu hướng nâng cấp mới, thể hiện rõ là tính đa dụng như dòng SUV nhưng vẫn bảo tồn nét tinh túy của dòng MPV. 2016 là năm đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ nhất của Innova và khắc phục hoàn toàn các điểm yếu từng bộc lộ ở mô hình cũ.

toyota-innova-2016

Toyota Innova 2018

Để đáp ứng thêm thị hiếu của khách hàng, Toyota quyết định thêm phiên bản mới cũng như bổ sung màu sơn thêm phần phong phú. Một vài chi tiết ngoại thất được làm mới, chất liệu bọc ghế nâng cấp lên da và ghế lái có thể điều chỉnh nhiều tư thế.

Bên cạnh đó, nhu cầu xe gia đình ngày càng mở rộng. Toyota quyết định mở rộng thêm không gian chứa đồ. Hàng ghế thứ 2 cũng được cải thiện để tạo ra không gian riêng tư với lối đi chính giữa.

toyota-innova-2018
noi-that-toyota-innova-2018

Toyota Innova 2019 - 2020

Đây là thế hệ nâng cấp mới nhất tính đến thời điểm hiện tại. Lần nâng cấp này, Toyota tập trung vào hệ thống an toàn. Innova 2019 tăng thêm 7 túi khí, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC và khởi hành ngang dốc HAC.

Về mặt ngoại hình, Innova 2019 có một số tinh chỉnh mang đến vẻ ngoài sang trọng và bắt mắt. Không gian nội thất được bố trí trang nhã, thêm phần tiện nghi. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại với điểm nhấn ở một số chi tiết ốp gỗ và mạ bạc sang trọng. Ở phiên bản cao cấp sở hữu hệ thống âm thanh nổi bật với dàn JVC DVD và màn hình cảm ứng 7 inch có kết nối USB.

Về động cơ, Innova 2019 sử dụng động cơ 4 xylanh, sản sinh công suất tối đa 136 Hp cùng momen xoắn tối đa 183 Nm. Bản G & V sử dụng hộp số 6AT. Bản E sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Dòng xe tích hợp 2 chế độ lái là ECO & POWER.

toyota-innova-2019

Như vậy, tại thị trường Việt Nam Toyota Innova đã có 8 lần nâng cấp và sang thế hệ mới. Mặc dù vậy, phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam ngày càng đa dạng về mẫu mã, Toyota Innova cũng gặp nhiều rào cản hơn khiến thị phần giảm sút. Tuy nhiên, đây vẫn là mẫu xe đáng sở hữu trong phân khúc MPV.

Toyota Innova

Giá từ: 750 triệu - 989 triệu
2.0 I4 Dual VVT-i
AT 6 cấp
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe