Vì sao Honda Civic 2022 sẽ trở thành mẫu xe nổi bật trong phân khúc hạng C?

09:42 | 04/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda Civic 2022 sở hữu nhiều sự thay đổi, mang đến một hình ảnh khác lạ trong thế hệ mới. Đây sẽ là phiên bản gây sức ép khá lớn lên các đối thủ Mazda3, Hyundai Elantra.

Honda Civic 2022 chính thức ra mắt thị trường vào ngày 30/4 vừa qua. Ở thế hệ mới này, Civic đã có sự lột xác đáng kể và được đánh giá là thế hệ tốt nhất từ trước đến nay của Honda.

Dưới đây là 5 ưu thế lớn giúp Civic 2022 trở thành mẫu xe nổi bật trong phân khúc hạng C:

Sở hữu ngoại hình đơn giản nhưng không kém phần tinh tế

Honda Civic 2022 loại bỏ hoàn toàn kiểu dáng lai coupe mà trở nên đơn giản hơn với phong cách truyền thống. Người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy một mẫu xe trung tính hơn với một thiết kế nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ vào từng chi tiết.

Ở phía trước, những chi tiết mạ chrome ở lưới tản nhiệt đã loại bỏ hoàn toàn. Đèn pha LED với thiết kế mỏng và dài hơn. Không còn những chi tiết bằng nhựa tạo kiểu cầu kỳ, hốc gió giờ đây chỉ được sơn đen bóng với thiết kế chữ C quen thuộc.

Điểm nhấn của đầu xe có thể kể đến khe gió dạng lớn, logo đầu xe được thiết kế nhỏ lại. So với thế hệ trước, Honda Civic không còn kiểu dáng mạnh mẽ, hầm hố thay vào đó là vẻ ngoài đơn giản, tinh tế cũng như toát lên vẻ lịch thiệp hơn trước.

Mang một sự "trưởng thành" rõ rệt trong thiết kế

Một nét trưởng thành đáng kể trong thiết kế trong Honda Civic 2022 phải kể đến phần đuôi không còn quá nhiều những chi tiết góc cạnh. Cụm đèn hậu LED được thiết kế nhỏ hơn với kiểu dáng chữ C truyền thống, gam màu cũng có phần tối hơn so với thế hệ trước.

Ở phía sau, tuy cánh gió được làm lớn hơn nhưng cản sau lại có phần khá đơn điệu. Ngoài ra, nhằm tăng không gian chứa hành lý mà phần cốp cũng được mở rộng ra đôi chút.

Honda Civic 2022 có kiểu dáng thuần sedan 

Ở thế hệ mới, Honda Civic 2022 mang kiểu dáng thuần sedan thay vì kiểu dáng lai coupe như thế hệ trước. Điều này sẽ được nhận thấy rõ ràng nhất khi người dùng nhìn từ hai bên hông xe. Cụ thể, cột A sẽ thiết kế lùi về phía sau 2 inch, gương chiếu hậu được gắn trên cửa nhằm hạn chế điểm mù và tăng tầm quan sát cho người lái.

Những đường dập nổi cũng được thiết kế khá hạn chế. Cùng với đó, những vòm bánh xe cũng thiết kế gọn hơn, mang cảm giác chỉnh chu và gọn nhẹ hơn cho mẫu xe này.

Trang bị nội thất cao cấp

Tương tự như thiết kế ngoại thất, không gian nội thất bên trong Honda Civic 2022 được tái thiết kế với phong cách tối giản nhưng cao cấp. Cụ thể, những nút bấm vật lý đã được tối giản hóa. Thay vào đó, nhiều chức năng đã được tích hợp sẵn vào màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển.

Điểm đặc sắc nhất trong thiết kế bảng taplo là được thiết kế dưới dạng lưới tổ ong trải dài theo chiều ngang. Cửa gió điều hòa cũng được làm ẩn trong tấm lưới này nhằm tối ưu không gian khoang lái hơn bao giờ hết.

Honda Civic 2022 cũng có những tinh chỉnh mới về ghế ngồi. Với phương châm quan tâm đến cảm giác sử dụng của người lái, ghế ngồi của Civic thế hệ mới được thiết kế dạng "Body Stabilizing Seat" với khung ghế mới, đáy rộng, đệm dày tạo sự nâng đỡ cho thắt lưng và xương chậu của người dùng.

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Honda Civic 2022 sẽ có 2 tùy chọn về động cơ, bao gồm một động cơ 4 xylanh tăng áp 1.5L sản sinh 180 mã lực. Động cơ còn lại sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên chỉ sản sinh 158 mã lực. Cả hai động cơ đều sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Bên cạnh đó, Honda cũng tranh bị tính năng VTEC (điều khiển điện tử van nạp xả). Nhờ vậy mà mẫu xe trở nên tiết kiệm nhiên liệu hơn trước.

Honda ra mắt phiên bản sedan của Honda Civic trước, những phiên bản còn lại sẽ được Honda ra mắt thị trường trong thời gian tới. Đây sẽ là mẫu xe đáng kỳ vọng trong năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe