Kia Sonet 2021 sắp về Việt Nam có gì để 'đấu' với Ford EcoSport và Mazda CX-3

10:01 | 03/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu crossover phân khúc B được đánh giá ở giữa Kia Morning và Seltos đang là tâm điểm của thị trường ô tô Việt Nam khi sẽ sớm có mặt trong mùa hè này.

Kia Sonet 2021 đã tiền gần hơn với thị trường Việt Nam sau khi đã ra mắt tại một số thị trường trọng điểm tại châu Á như Ấn Độ, Indonesia... và đã được bắt gặp gần nhà máy Chu Lai, Quảng Nam. Mức giá bán được dự đoán sẽ rơi vào khoảng trên dưới 500 triệu cho phiên bản thấp nhất, là đối trọng của Ford EcoSportMazda CX-3 vừa ra mắt.

Kích thước

Kia Sonet 2021 bản 5 chỗ có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.995 x 1.790 x 1.642 (mm), chiều dài cơ sở 2.500 mm. Thông số trên thể hiện rõ nét mẫu SUV này có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với môi trường đô thị. 

Thiết kế và ngoại thất

Ở phần đầu, Kia Sonet 2021 sử dụng đèn pha LED chia khoang kết hợp dải LED định vị ban ngày ngay phía trên. Trung tâm là lưới tản nhiệt hình mũi hổ quen thuộc và đường crom ở bên dưới dạng vân quả trám tương như Seltos đang bán ở Việt Nam.

Vẻ cứng cáp của Kia Sonet 2021 còn được thể hiện ở phần cản trước với phần ốp nhựa bạc và đen đúng chất SUV. Đèn sương mù của xe dạng LED tạo thành hốc gió 2 bên và được bọc crom sang trọng.

Ở phần đuôi, Kia Sonet 2021 gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế nam tính gợi nhớ đến "đàn anh" Sportage khá thể thao và năng động.

Nổi bật nhất ở đây phải kể đến cụm đèn hậu LED liền mạch gợi nhớ đến những thiết kế xe sang. Cản sau của Kia Sonet mới 2 tông màu kết hợp ống xả giả cân xứng. Những trang bị khác xuất hiện trên mẫu SUV mini này như cánh gió trên cao kết hợp đèn phanh LED, hệ thống cảm biến/camera lùi và đèn phản quang.

Nội thất và tiện nghi

Thiết kế khu vực bên trong cabin chịu nhiều ảnh hưởng của hai mẫu xe "đàn anh" là Seltos và Sorento. Khu vực bảng táp-lô trung tâm giống Sorento với màn hình nổi đặt ngang liền mạch với cụm đồng hồ sau vô-lăng. Phía dưới là khu vực điều hòa được bao bọc bởi 2 cửa gió đặc trưng. Trong khi đó, cần số của Kia Sonet giống hệt với Seltos.

​Kia Sonet sử dụng vô-lăng 3 chấu D-Cut bọc da với những đường chỉ khâu đỏ ấn tượng. Thiết kế này tiếp tục ảnh hưởng từ Seltos kết hợp cùng nhiều phím bấm sử dụng nhựa đen bóng sang trọng. Mẫu crossover còn được trang bị màn hình giải trí 8 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto cùng các kết nối cơ bản như Bluetooth/AUX/USB... Đầu ra của hệ thống giải trí trên Sonet là dàn âm thanh 7 loa Bose.

Phiên bản cao cấp nhất của Kia Sonet vẫn được trang bị cửa sổ trời, ghế bọc chất liệu giả da, đèn viền nội thất, ghế trước thông gió, điều khiển hành trình, máy lọc không khí, hệ thống âm thanh Bose, màn hình cảm ứng 10,25 inch với Apple CarPlay và Android Auto, công nghệ xe hơi kết nối 'UVO' của thương hiệu…

Một số trang bị tiện nghi khác xuất hiện trên Kia Sonet 2021 còn có đèn viền nội thất, điều hòa tự động 1 vùng, sưởi/làm mát ghế, cổng sạc 12V, cửa sổ trời, sạc không dây...

Động cơ và vận hành

Về hệ truyền động, Kia Sonet mới tiếp tục được cung cấp các tùy chọn động cơ xăng và diesel như bản tiền nhiệm.

Hai tùy chọn động cơ xăng bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 1.2L với sức mạnh 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm, động cơ xăng Tăng áp 1.0L công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 mã lực. Động cơ 1.2L chỉ được cung cấp hộp số sàn 5 cấp, trong khi động cơ 1.0L đi kèm với hộp số iMT 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp DCT.

Động cơ diesel bao gồm loại 1.5L, 4 xi-lanh, tăng áp sản sinh công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, cấu hình động cơ diesel với hộp số tự động sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Ngoài ra, các biến thể hộp số tự động cũng có lẫy chuyển số, hệ thống kiểm soát lực kéo cùng các chế độ lái Normal, Eco và Sport (trước đó chỉ dành cho phiên bản GTX +).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe