Toyota Raize - Đối thủ đáng gờm của Kia Seltos chính thức ra mắt Đông Nam Á

15:32 | 20/10/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV nhỏ gọn Toyota Raize chính thức được mở bán tại Indonesia với 6 phiên bản, 2 tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1.0 Turbo và 1.2 lít.

Toyota Raize được ví như bản thu nhỏ của Toyota RAV4 - mẫu xe bán chạy nhất của Toyota. Với việc định vị thuộc phân khúc crossover cỡ B, Toyota Raize sẽ cạnh tranh với những cái tên đáng gờm như Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Mazda CX-3.

Thiết kế tổng thể như bản thu nhỏ của Toyota RAV4.
Thiết kế tổng thể như bản thu nhỏ của Toyota RAV4.

Ngoại thất của Toyota Raize

Thiết kế ngoại thất của Toyota Raize tại Indonesia không khác biệt gì so với mẫu SUV từng được giới thiệu vào cuối năm 2019 tại Nhật Bản. Xe sở hữu chiều dài 3.995 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.620 mm và dài cơ sở 2.525 mm.

Mẫu SUV cỡ nhỏ này được tạo dáng theo phong cách thể thao, cứng cáp… hướng đến nhóm khách hàng cá nhân, gia đình nhỏ đang tìm kiếm một chiếc ô tô cỡ nhỏ, gầm cao để đi lại trong thành phố.

Mặt trước của Toyota Raize
Mặt trước của Toyota Raize

Toyota Raize sử dụng mặt trước phong cách sắc sảo của Toyota. Đèn pha LED được kết hợp với lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng của Toyota. Trong khi cản xe với đèn sương mù và đèn LED DRL được làm thành một cụm. 

Toyota-Raize-2021-2-8886-16194-1111-6215-1619427219

Di chuyển sang một bên, Toyota Raize sử dụng bộ mâm màu đen có kích thước đủ 17 inch. Ở phía sau, thiết kế của Toyota Raize trong rất nam tính và đầy mạnh mẽ.

Nội thất Toyota Raize

Bước vào bên trong, Toyota Raize ngoài sở hữu không gian nội thất hiện đại. Màn hình thông tin giải trí có kích thước 9 inch. Xe được thiết kế 5 chỗ ngồi, toàn bộ đều là ghế nỉ.

Toyota-Raize-noi-that

Đối với vô lăng, thoạt nhìn, hình dáng khiến nhiều người liên tưởng đến vô lăng của Toyota Rush. Vô lăng ba chấu được trang trí thêm các đường viền màu bạc. 

Toyota-Raize-noi-that-2

Động cơ của Toyota Raize

Raize bán ra với hai bản động cơ, gồm 1.0 tăng áp ba xi-lanh công suất 98 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm và 1,2 lít 3 xi-lanh công suất 88 mã lực, mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Xe sử dụng hộp số CVT hoặc MT 5 cấp.

Toyota-Raize-dong-co

Ngoài các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát ổn định thân xe (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), cảnh báo thắt dây an toàn, cảm biến đỗ xe phía sau… phiên bản 1.0 Turbo GR Sport CVT TSS còn có gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense.

Tại Indonesia, Toyota Raize được phân phối với giá từ 219,9 - 263,7 triệu rupiah, tương đương 349 – 419 triệu đồng. Toyota Raize sẽ được sản xuất tại nhà máy của Daihatsu Indonesia để cung ứng cho các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, toyota raize

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe