Toyota, Suzuki và Honda đóng cửa nhà máy sản xuất, "nhường" ô-xy cho người dân Ấn Độ

15:11 | 30/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Cả 3 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đồng loạt tạm dừng sản xuất, cung cấp ô-xy sử dụng trong công nghiệp dành cho người dân Ấn độ khi dịch bệnh đang diễn ra ngày càng phức tạp tại quốc gia này.

Theo thông tin từ trang Nikkei, dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát rất nhanh tại Ấn Độ. Bộ 3 nhà sản xuất ô tô Nhật bao gồm Suzuki, HondaToyota đã tạm dừng sản xuất để cung cấp một lượng lớn ô-xy dùng trong công nghiệp sử dụng cho mục đích y tế trong bối cảnh hàng triệu người dân Ấn Độ đang thiếu khí thở trầm trọng.

Cụ thể, Maruti Suzuki sẽ tạm dừng 2 nhà máy sản xuất tại Manesar và Gurugram trong 3 ngày (7-9/5/2021) để có thể giải phóng một lượng lớn ô-xy để cung cấp cho người dân. Ngoài ra, nhà máy Suzuki Motor Gujarat cũng sẽ tạm thời đóng cửa.

7/10 mẫu xe bán chạy nhất Ấn Độ năm 2020 đều mang thương hiệu Maruti Suzuki
7/10 mẫu xe bán chạy nhất Ấn Độ năm 2020 đều mang thương hiệu Maruti Suzuki

"Trong tình huống hiện tại, chúng tôi tin rằng tất cả lượng oxy hiện có nên được sử dụng để cứu người", Maruti Suzuki nói trong tuyên bố.

Honda cũng vừa tuyên bố rằng hãng sẽ tạm thời ngưng sản xuất xe tại 4 nhà máy của mình từ ngày 7-15/5 tới đây. Hai nhà máy của Toyota Kirloskar Motor tại Bidadi ở bang Karnataka cũng sẽ vẫn đóng cửa bảo trì hàng năm kể từ ngày thứ 2 đến ngày 14/5.

Các nhà sản xuất đang chung tay cung cấp lượng lớn ô-xy cho người bệnh
Các nhà sản xuất đang chung tay cung cấp lượng lớn ô-xy cho người bệnh

Trước đó, các trang mạng xã hội đã lan truyền câu chuyện về Manoj, một chủ nhà máy sản xuất ô-xy hóa lỏng vốn dùng trong ngành công nghiệp sản xuất thép không gỉ, đã tạm ngừng công việc kinh doanh để cung cấp oxy cho người dân với mức giá rẻ.

Câu chuyện ấm áp tình người này đã tạm thời tìm ra một hướng giải quyết mới cho tình trạng thiếu khí ô-xy trầm trọng hiện nay tại Ấn Độ. 

"Nhà máy chúng tôi sản xuất oxy lỏng cho thép không gỉ nên chúng tôi có đủ thiết bị...Thế nhưng chứng kiến thảm kịch Covid đang diễn ra trước mắt mình, tôi và các lãnh đạo nhà máy đã quyết định cung ứng oxy cho người dân với giá 1 Rupee" - Manoj chia sẻ

Các bình ô-xy chờ bơm đầy trong nhà máy của anh Manoj
Các bình ô-xy chờ bơm đầy trong nhà máy của anh Manoj

Hành động này của anh Manoj được nhiều người ca ngợi là anh hùng khi ngoài chợ đen, giá một bình oxy lên tới 30.000 Rupee. Mọi người và các bệnh viện từ Aligarh, Noida, Lucknow, Banaras và nhiều nơi khác đang đến nhà máy của anh để nạp đầy ôxy. Họ chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận y tế là được tặng không mất tiền.

Diễn biến dịch bệnh tại quốc gia này đang ngày càng trở nên tệ hơn khi đỉnh điểm ghi nhận tới hơn 360.000 ca dương tính và hơn 3.000 người tử vong trong một ngày. Các bệnh viện đã quá tải, không còn gường cho bệnh nhân, thuốc men và nguồn ô-xy đang ngày càng cạn kiệt

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, honda, suzuki

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe