Rò rỉ hình ảnh Tesla Cybervan, mẫu MPV mới lấy cảm hứng từ Cybertruck từng gây "bão dư luận"

16:01 | 29/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu điều này trở thành sự thật, đây có thể sẽ là một chiếc xe gây tranh cãi tiếp theo của Tesla sau Cybertruck.

Tesla đang trên đà phát triển không ngừng với những mẫu xe điện ăn khách bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Hiện thương hiệu xe điện của Mỹ đang xây dựng thêm 2 "đại xưởng", đẩy mạnh sản xuất cung cấp cho nhu cầu của khách hàng.

VIDEO: Tesla Cybertruck

CEO Tesla - Elon Musk tin rằng Tesla Model Y sẽ trở thành phương tiện bán chạy nhất thế giới vào năm 2022. Tesla đã vượt mặt Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị lớn nhất thế giới, không tồi đối với một công ty mới chỉ thành lập được 18 năm. 

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Sau khi Cybertruck và Roadster thế hệ thứ hai được bắt đầu sản xuất, Tesla đã gần như hoàn tất cho mình một dàn xe điện chở khách. Nói "gần như hoàn tất" là vì dàn sản phẩm của thương hiệu xe điện Mỹ còn thiếu một chiếc xe van, cụ thể là một chiếc minivan (MPV).

Tesla Cybervan được thiết kế bởi đội ngũ CarBuzz
Tesla Cybervan được thiết kế bởi đội ngũ CarBuzz

Theo một báo cáo của IHS Markit, mẫu MPV thuần điện mang thương hiệu Tesla sẽ được ra mắt vào cuối năm 2026. Ngoài ra, nó cũng sẽ được sản xuất cùng Cybertruck tại cơ sở Austin, Texas, Mỹ.

Những hình ảnh Cybervan được thiết kế bởi đội ngũ CarBuzz sẽ giúp ta có một cái nhìn rõ ràng hơn về mẫu MPV trong tương lai của Tesla. Theo đó, phong cách thiết kế của Cybervan được lấy cảm hứng từ mẫu bán tải điện Cybertruck từng "làm mưa làm gió" trên các mặt báo, trang mạng xã hội.

Mục tiêu chính của những mẫu MPV là phải tối ưu hóa được không gian bên trong và điều này khá dễ dàng đối với một chiếc xe sử dụng động cơ thuần điện vì bộ pin sẽ được gắn trên sàn và trục cơ sở. Cửa trượt và hàng ghế thế thứ 3 là những thứ không thể thiếu đối với một chiếc MPV. Phần mái bằng sẽ rất tiện lợi nếu không gian bên trong không đủ cung cấp.

Thậm chí với một phong cách đúng chất "thực dụng", chiếc MPV của Tesla có thể di chuyển với phạm vi 644 km, sức mạnh động cơ lớn, nội thất bố trí thông minh cùng hễ dẫn động AWD sẽ định nghĩa lại phân khúc MPV trong một khoảng thời gian dài.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe