Hyundai Santa Fe và Elantra đạt chứng nhận "Xe an toàn nhất thế giới"

08:50 | 29/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những phiên bản sử dụng đèn trước dạng LED của Santa Fe và Elantra vinh dự nhận được chứng nhận danh giá từ Viện Bảo hiểm an toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS).

Vào đầu năm 2021, Viện Bảo hiểm an toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) đã công bố 90 mẫu xe đủ tiêu chuẩn nằm trong danh sách Top Safety Pick và Top Safety Pick+.

Theo đó, hai mẫu xe đang nhận được nhiều quan tâm tại Việt Nam mang thương hiệu Hyundai là Santa Fe và Elantra đã vinh dự nằm trong danh sách "Xe an toàn nhất thế giới" cùng với rất nhiều mẫu xe nổi tiếng khác.

Hyundai Santa Fe 2021
Hyundai Santa Fe 2021

Trang bị chủ lực giúp Hyundai Santa Fe đạt chứng nhận này bao gồm đèn LED tiêu chuẩn và đèn LED projector trên những phiên bản cao cấp. Tuy nhiên, chỉ duy nhất phiên bản Elantra Limited nhận được danh hiệu này vì những phiên bản N Line, SEL hay SE chưa sở hữu cụm đèn LED mới.

Được biết, ngay từ ban đầu, hai mẫu xe này ban đầu không hề xuất hiện trong đề cử của hai danh sách Top Safety Pick và Top Safety Pick+.

Hyundai Elantra 2021
Hyundai Elantra 2021

Như vậy, tổng cộng có 9 mẫu xe mang thương hiệu Hyundai nằm trong 2 danh sách của IIHS bao gồm: Elantra, Veloster, Sonata, Kona, Tucson, Venue, Palisade, Santa Fe và Nexo. Tuy nhiên, không phải tất cả các biến thể đều nhận được chứng nhận này.

9 mẫu xe Hyundai xuất hiện trong danh sách Top Safety Pick và Top Safety Pick+ của IIHS
9 mẫu xe Hyundai xuất hiện trong danh sách Top Safety Pick và Top Safety Pick+ của IIHS

Hiện Hyundai Santa Fe đang được nhiều đại lý tại Việt Nam nhận đặt cọc và dự kiến sẽ giao xe vào tháng 5 tới đây. Nhiều khả năng Santa Fe 2021 vẫn sẽ được cung cấp với hai phiên bản động cơ bao gồm máy xăng dung tích 2.5L SmartStream MPI cùng động cơ dầu tăng áp 4 xy-lanh dung tích 2.2L. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe