106.000 chiếc Honda CR-V Hybrid bị thu hồi vì nguy cơ gây cháy

06:02 | 21/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc Honda CR-V Hybrid đời 2020 - 2022 sẽ được thay thế cầu chì mới như một biện pháp phòng ngừa khả năng đoản mạch sau va chạm.

Honda vừa thông báo triệu hồi 106.030 chiếc Honda C-V được sản xuất từ năm 2019 đến năm 2022 do lỗi thiết kế trong bộ cáp ắc quy 12V. Dây cáp dễ bị đoản mạch và có thể gây cháy bất cứ lúc nào.

Sự cố này ảnh hưởng đến các mẫu Honda CR-V Hybrid đời 2020 - 2022 có cáp pin 12V được đặt bên ngoài khung thân xe và không có cầu chì. Mặc dù điều này không ảnh hưởng trong điều kiện bình thường nhưng nếu xe gặp tai nạn hay chắn bùn phía trước bị va chạm nặng thì dây cáp ắc quy có thể bị đoản mạch.

Điều này đã xảy ra với một chủ xe Honda CR-V Hybrid vào ngày 17/5/2021. Tuy nhiên khi điều tra vụ việc, Honda kết luận rằng các tình huống xung quanh vụ tai nạn là rất bất thường do nguyên nhân nằm ở "góc va chạm cực độ".

Mặc dù Honda và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) quyết định rằng chiến dịch thu hồi là không cần thiết vào thời điểm đó nhưng nhà sản xuất ô tô đã đưa ra quyết định thay đổi thiết kế của dây cáp. Vào tháng 6 năm 2022, hãng đã bổ sung cầu chì cho các mẫu máy mới để ngăn chặn hiện tượng đoản mạch.

Vài tháng sau, Honda biết được sự cố thứ hai liên quan đến chiếc CR-V Hybrid phiên bản trước gặp tai nạn và pin 12 volt bị đoản mạch. Một lần nữa, họ xác định rằng vụ tai nạn này hiếm khi xảy ra, nhưng vài tuần sau họ nhận được yêu cầu bảo hành về một vấn đề khác về pin và quyết định đánh giá lại kết luận của mình.

Cuối cùng, họ xác định rằng khả năng xảy ra những sự cố như vậy cao hơn những gì họ tin tưởng ban đầu và quyết định tiến hành thu hồi . Việc sửa chữa sẽ tương đối đơn giản và các kỹ thuật viên của Honda sẽ thay thế cáp ắc quy của chủ sở hữu bằng một bộ phận cải tiến có cầu chì 100A.

Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch bắt đầu liên lạc với các chủ sở hữu của CR-V Hybrid 2020-2022 bắt đầu từ ngày 29 tháng 1. Hiện chưa có thông tin về bất kỳ thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe