Xe Mazda 7 chỗ 2022 giá từ 1 tỷ phù hợp với gia đình

13:59 | 08/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bạn đang có nhu cầu tìm xe Mazda 7 chỗ phù hợp với ngân sách gia đình? Với nhiều mức giá lựa chọn, phủ kín các phân khúc, hai mẫu xe Mazda 7 chỗ sau sau đây chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho bạn.

Mazda là một trong những thương hiệu xe hơi Nhật Bản lâu đời tại thị trường Việt Nam với rất nhiều mẫu xe ở các phân khúc khác nhau. Các mẫu xe của Mazda thường được đánh giá cao về diện mạo khi được thiết kế dựa trên ngôn ngữ KODO rất mượt mà và sang trọng mà vẫn giữ được tự tối giản cần thiết.

Trong dải sản phẩm của Mazda, những chiếc xe gầm cao chiếm phần lớn số lượng mẫu xe được cung cấp tại Việt Nam. Ngoài những chiếc xe gầm cao 5 chỗ thì phân khúc xe gầm cao 7 chỗ cũng rất được nhiều khách hàng Việt tin dùng. Dưới đây là hai mẫu xe SUV 7 chỗ đáng chú ý của thương hiệu xe Nhật Bản 

Mazda CX-8 - Xe Mazda 7 chỗ nổi bật

Mazda CX-8 là mẫu SUV 7 chỗ nằm cùng phân khúc với các đối thủ sừng sỏ như Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner hay Kia Sorento. Xe sở hữu thiết kế trẻ trung và sang trọng từ ngoại thất cho tới nội thất.

Mẫu SUV này sử dụng chung khung gầm với "đàn anh" CX-9, do vậy kích thước tổng thể cũng tương tự với chiều dài 4.900 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.690 cùng chiều dài trục cơ sở lên tới 2.930 mm.

Mazda CX-8 có cấu trúc khung gầm liền khối, cùng công nghệ SkyActiv độc đáo và có hiệu năng cao của Mazda. Nhờ đó, xe vận hành ổn định, linh hoạt đồng thời có mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Mẫu xe 7 chỗ Mazda này được trang bị động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải.

Trang bị an toàn nổi bật với gói Công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense, tập hợp các hệ thống an toàn tiên tiến nhất, hiện đại nhất của Mazda.

Bên cạnh các hệ thống hỗ trợ cảnh báo và nhắc nhở như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, Mazda CX-8 là sản phẩm đầu tiên của Mazda tại Việt Nam trang bị các hệ thống hỗ trợ chủ động nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng, bao gồm:

  • Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar - Mazda Radar Cruise Control (MRCC)
  • Cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh - Forward Obstruction Warning & Smart Brake Support (FOW & SBS)
  • Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ - Smart City Brake Support (Front) (SCBS)
  • Hỗ trợ phanh thông minh khi lùi - Smart City Brake Support (Rear/Reverse) (SCBS)

Giá xe Mazda 7 chỗ CX-8 cập nhật mới nhất

Phiên bản Giá niêm yết (VND)
Mazda CX-8 Deluxe 999.000.000
Mazda CX-8 Luxury 1.059.000.000
Mazda CX-8 Premium 2WD (2 cầu) 1.169.000.000
Mazda CX-8 Premium 4WD (4 cầu) 1.259.000.000

Để có được cái nhìn khách quan nhất về mẫu xe này, hãy xem đánh giá chi tiết Mazda CX-8 tại đây.

Mazda CX-9 - Mazda 7 chỗ hạng sang

Trước khi có xự xuất hiện của Mazda CX-8 thì CX-9 cũng đã từng có thời gian "oanh tạc" thị trường Việt Nam tuy nhiên đã bị ngừng sản xuất vào năm 2017. Một trong những lý do chính khiến mẫu xe này có kết cục như vậy là do giá bán khá cao, khó tiếp cận khách hàng.

Tuy nhiên, nhìn tổng thể dây vẫn là một mẫu SUV 7 chỗ mang thương hiệu Mazda rất đáng chú ý. Mẫu xe này sở hữu kích thước tương tự CX-8 do sử dụng chung khung gầm nhưng có diện mạo khác biệt. Trong khi CX-8 lại có thiên hướng giống với CX-5 hơn.

Khoang nội thất của Mazda CX-9 tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt người dùng bởi sự rộng rãi, tiện nghi nhờ sở hữu chiều dài trục cơ sở lên đến 2.930 mm. Bên cạnh đó, việc sử dụng tông màu tối chủ đạo trong thiết kế không gian nội thất cũng mang đến cảm giác sang trọng và nam tính hơn. 

Mazda 7 chỗ CX9 sử dụng khối động cơ xăng I-ACTIV AWD dung tích 2.5L cùng 4 xy-lanh đặt thẳng hàng, có khả năng sản sinh công suất tối đa là 250 mã lực, momen xoắn cực đại 420 Nm.

Kết hợp với khối động cơ mạnh mẽ, thể thao này là trang bị hộp số sàn 7 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Toàn bộ sức mạnh từ khối động cơ này sẽ được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mang đến khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ, bền bỉ.

Mazda CX-9 được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn hiện đại như: camera lùi/camera 360, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ người lái i-ActivSense, 6 túi khí, 27 cảm biến quanh xe, Cruise Control, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe