i-Activsense trên Mazda: Khái niệm, tác dụng & cách thức hoạt động

20:15 | 15/12/2022 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những cải tiến an toàn tinh vi hơn sẽ giúp cảnh báo người dùng về các mối nguy hiểm, tránh các va chạm hoặc giảm thiểu tối đa tác động khi xảy ra tình huống. Đây là lý do mà i-Activsense của Mazda ra đời.

I-ACTIVSENSE LÀ GÌ?

I-ACTIVSENSE là bộ công nghệ an toàn tiên tiến hàng đầu của Mazda có hàng loạt chức năng thông minh, hỗ trợ an toàn cho người lái như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ phanh thông minh, kiểm soát hành trình...

cong nghe an toan i-Activsense

Đây là gói công nghệ tối ưu, được Mazda kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tầm nhìn, nâng cao nhận thức của người lái về môi trường xung quanh khi vận hành xe.

Hiện công nghệ an toàn được áp dụng trên các dòng xe như mẫu sedan Mazda 6, CX-5, CX-8 hay Mazda 3 thế hệ mới.

CÁC TÍNH NĂNG AN TOÀN CỦA I-ACTIVSENSE

1. Smart City Brake Support (hỗ trợ phanh thông minh)

Công nghệ cao cấp này sẽ áp dụng phanh khi bạn đang lái xe trong thành phố ở tốc độ thấp trong trường hợp có thể xảy ra va chạm trực diện.

2. Acceleration Control for AT (Hệ thống Kiểm soát Gia tốc)

Các mẫu xe Mazda được trang bị hộp số tự động, Hệ thống Kiểm soát Gia tốc sẽ gửi tín hiệu cảnh báo cho người lái nếu nhấn ga trong khi có vật cản phía trước xe.

3. Adaptive Front-Lighting System (AFS)

AFS được hiểu là hệ thống chiếu sáng thích ứng và thông minh. Khi có thể gặp rắc rối khi điều hướng trong bóng tối, nhưng với AFS, người lái xe thực sự có thể bật đèn pha của họ để ánh sáng uốn quanh góc và chiếu sáng những gì đang đến xung quanh khúc cua phía trước.

4. Mazda Radar Cruise Control (MRCC)

MRCC là một tính năng điều khiển hành trình tiên tiến sử dụng sóng siêu âm để phát hiện khoảng cách giữa xe của bạn và xe phía trước của bạn. Sau đó, hệ thống sẽ tự động tăng tốc và phanh để duy trì một khoảng đệm an toàn giữa bạn. 

Hệ thống này cũng bao gồm Hệ thống Hỗ trợ Nhận biết Khoảng cách (DRSS), cho phép người lái xe biết khoảng cách cụ thể giữa xe của họ và xe phía trước.

5. Hệ thống giám sát phương tiện phía sau (RVM)

Đây là tính năng như cảnh báo điểm mù thường được nhắc đến, nếu như cảnh báo điểm mù chỉ cảnh báo khi hai bên trái phải phía sau có phương diện nằm trong điểm mù thì đối với tính năng này trong gói i-Activsense còn tiền cảnh báo va chạm phía sau.

Bởi 2 bên góc của Bumper phía sau trang bị 2 Radar loại Quasi-milliwave 24GHz cho độ chính xác cao khi phân tích tín hiệu có độ chính xác cao, chính vì vậy có thể phán đoán được đằng sau có 1 chiếc xe lao lên với tốc độ cao và có thể xảy ra va chạm nếu chúng ta chuyển hướng.

Ví dụ, những người lái xe ở thành phố Las Vegas và Boulder nhận được cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh khi hệ thống phát hiện một phương tiện đang tới ở làn đường lân cận trong khi đèn xi nhan của bạn đang bật.

6. Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS)

Hệ thống này tương tự như tính năng hỗ trợ giữ làn đường của Mazda. Nó sử dụng một hệ thống camera tiên tiến để đánh dấu làn đường để nhận ra khi xe của bạn đang trôi ra khỏi làn đường của nó.

Sau đó, hệ thống gửi cho bạn một cảnh báo để giúp tránh tình huống nguy hiểm. 

Tất nhiên, nếu đèn xi nhan của xe được bật khi chệch làn đường xảy ra, thì cảnh báo LDWS sẽ không hoạt động.

7. Kiểm soát chùm sáng cao (HBC)

Hệ thống HBC sử dụng một hệ thống camera tiên tiến có thể nhận dạng khi có phương tiện đang tới đi vào vùng lân cận chung của bạn và sau đó nó sẽ tự động chuyển đổi giữa chùm sáng cao và thấp.

8. Cảnh báo chướng ngại vật phía trước (FOW)

FOW nhận biết khi có xe hoặc chướng ngại vật ngay phía trước xe của bạn. Nếu hệ thống này nhận thấy rằng khoảng cách giữa phía trước xe của bạn và xe phía trước của bạn đang giảm xuống, nó sẽ tự động gửi một cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh để cảnh báo bạn phải phanh gấp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe