Đánh giá Mazda CX9 2020

08:00 | 01/03/2021 - Thu Giang
Theo dõi Auto5 trên
Cách chúng tôi đánh giá xe Cách chúng tôi đánh giá xe
Ngoại hình bắt mắt, nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại và giá thành phải chăng là những đánh giá mà Mazda CX9 2020 nhận được từ các chuyên gia cũng như người sử dụng trong thời gian qua.

Tổng quan về xe Mazda CX9 2020

Là dòng SUV quen thuộc trên thị trường Việt Nam thời gian qua, Mazda CX9 2020 ngày càng được người tiêu dùng chú ý đến và dành nhiều lời khen đặc biệt. Nhờ đó, doanh số bán ra của mẫu SUV này trong năm 2019 thực sự ấn tượng và khiến những đối thủ cùng phân khúc phải e dè.

( video: Mazda CX-9 dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc với thiết kế sang trọng và hiện đại )

Thông số kỹ thuật xe Mazda CX9 2020

Thông số kỹ thuật

Xe Mazda CX9 2020

Chỗ ngồi

07

Kích thước (mm)

5.064 x 1.968 x 1.752

Chiều dài cơ sở (mm)

2928

Động cơ

Tăng áp

Dung tích (lít)

2.5

Nhiên liệu

Xăng

Công suất tối đa

228 mã lực tại 5000 vòng/phút

Mô-men xoắn

420 Nm tại 2000 vòng/phút

Hộp số

Tự động, 6 cấp

Hệ dẫn động

4 bánh/cầu trước

Hệ thống treo

Liên kết đa điểm

Phanh

Đĩa

Cỡ lốp

255/60R18 và 255/50R20

Giá xe Mazda CX9 2020 cập nhật mới nhất tháng 12/2020

Mada CX9 2020 là mẫu xe 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và có đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Prado. Dòng SUV này sở hữu ngoại hình được thiết kế sang trọng, nội thất hiện đại, tiện nghi và những tính năng vô cùng an toàn.

Tuy nhiên, mức giá bán lại được cho là hợp lý, không quá "chát" so với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt hiện nay. Theo đó, Mazda CX9 2020 đang được bán với giá 1.855.000.000 đồng.

Đánh giá ngoại thất xe Mazda CX9 2020

Dù đóng vai là đàn anh của dòng SUV, Mazda CX9 2020 vẫn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO - ngôn ngữ đặc trưng của thương hiệu xe Mazda. Do đó, khi quan sát tổng thể, Mazda CX9 2020 có kiểu dáng "hao hao" giống đàn em CX-5 nhưng kích thước đã được cải thiện hơn rất nhiều để tạo ra cái nhìn quyền lực và bề thế hơn.

- Đầu xe

Chi tiết được cho là đắt giá nhất trên "gương mặt" của Mazda CX9 2020 đó chính là mặt bộ lưới tản nhiệt.Cùng với đó, mặt ca lăng có thiết kế "bành trướng" sang hai bên với thanh nẹp dày bản và được nâng đỡ bởi 5 thanh ngang cứng cáp. Ngoài ra, đầu xe còn tạo nên sự ấn tượng và sang trọng nhờ được bao phủ toàn bộ bằng lớp mạ crom sáng bóng.

Mặt tiền đáng giá của Mazda CX-9
Mặt tiền đáng giá của Mazda CX-9

Bộ lưới tản nhiệt ở đầu xe còn được nối liền với cụm đèn trước - bộ phận được thiết kế vuốt cong mềm mại, nhỏ gọn và đầy tinh tế. Phần cản trước cũng là chi tiết đáng chú ý khi được mạ crom sáng bóng, trải dài hết phần đầu xe và vuốt thẳng lên cao.

- Thân xe

Sang trọng là yếu tố được Mazda đặt lên hàng đầu, vì vậy mà những đường gân dập nổi xuyên suốt phần hông xe được thiết kế khá mềm mại, ấn tượng. Bo tròn theo viền cửa sổ là lớp crom bóng bẩy, cửa kính hàng ghế sau còn được sử dụng loại tối màu đảm bảo sự riêng tự cũng như hạn chế ánh nắng gay gắt từ bên ngoài chiếu vào.

Đường gân dập nổi xuyên suốt hông xe
Đường gân dập nổi xuyên suốt hông xe

Vành xe Mazda CX9 2020 có thiết kế 5 chấu kép với kích thước 18inch hoặc 20inch. Kết hợp bên trên là cặp gương chiếu hậu có khả năng gập-chỉnh điện và được tích hợp dải đèn LED báo rẽ.

- Đuôi xe

Đuôi xe của CX9 2020 có thiết kế khá giống với đàn em CX8. Cụm đèn hậu của chiếc SUV này có cấu trúc dang tam giác bo tròn và bên trong là dải LED dạng vòng tròn sáng tương tự dải đèn ban ngày. Cùng với đó, chính giữa là ốp kim loại mạ crom nối liền hai đèn hậu.

Viền crom tăng thêm phần sang trọng ở đuôi xe
Viền crom tăng thêm phần sang trọng ở đuôi xe

Cụm ống xả đơn bên dưới ở phần đuôi xe được bố trí nằm đối xứng nhau. Đồng thời cản sau được làm dày lên trông rất khỏe khoắn, kết hợp với dải crom mỏng nhằm tối ưu sự sang trọng. Phía trên còn có cánh lướt gió cơ lớn giúp tích hợp đèn báo phanh.

Đánh giá nội thất xe Mazda CX9 2020

Đánh giá xe Mazda CX9 2020, nội thất cũng là phần có thiết kế nhận được nhiều lời khen từ người sử dụng. Bởi Mazda đã cố gắng mang đến CX9 2020 thiết kế nội thất sang trọng và hiện đại nhất nhằm tạo sự thoải mái cho người lái cũng như hành khách trên xe.

- Khoang lái

Nhờ chiều dài trục cơ sở lên tới 2928mm, hành khách sẽ vô cùng bất ngờ và hài lòng với không gian khoang lái vô cùng rộng rãi. Đặc biệt, con số 2928mm của Mazda CX9 2020 hoàn toàn "ăn đứt" con số 2790mm của đối thủ lớn như Toyota Land Cruiser Prado 2020.

Ngoài ra, khoang lái còn được trang bị cửa sổ trời giúp xe có thể đón nhận nguồn ánh sáng tự nhiên nhất.

Bề mặt phía trên của táp lê cũng được bọc da Nappa màu nâu đỏ với điểm nhấn ấn tượng là màn hình cảm ứng dạng nổi.

Tuy vậy, màn hình có kích thước khá nhỏ và vẫn bị khách hàng "phàn nàn" là chưa xứng tầm đẳng cấp. Thế nhưng bù lại, các nút bấm cơ học được loại bỏ khá nhiều cũng là một trong những điểm cộng rất lớn trong thiết kế khoang lái của CX9 2020.

- Khoang hành khách

Không chỉ riêng ghế của khoang lái mà tất cả ghế ngồi còn lại đều được bọc da cao cấp với độ đàn hồi được đánh giá cao bởi sự thoải mái. Hàng ghế trước còn có khả năng chỉnh điện mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho hành khách.

Hàng ghế thứ 2 trên xe có 3 chỗ ngồi và có thể trượt lên xuống dễ dàng cũng như gập được theo tỷ lệ 60:40. Hàng ghế thứ 3 có thiết kế dành cho 2 người cũng có khả năng gập phẳng nếu chủ nhân cần thêm không gian để chứa đồ.

Khoang ghế trong 1 chiếc Mazda CX-9
Khoang ghế trong 1 chiếc Mazda CX-9

- Khoang hành lý

Khoang hành lý của Mazda CX9 2020 khá rộng rãi và chủ nhân có thể mang theo một khối lượng đồ lớn nếu cần đi xa. Đặc biệt, nếu cần thêm một khoảng không gian tương đối để chứa thêm đồ, chủ nhân của xe có thể gập phẳng hàng ghế thứ 3 lại và để đồ.

Bạn dễ dàng gập hàng ghế hành khách để tăng diện tích khoang hành lý
Bạn dễ dàng gập hàng ghế hành khách để tăng diện tích khoang hành lý

Tiện nghi, giải trí trên xe Mazda CX9 2020

So với Ford Explorer 2020, khả năng làm mát của Mazda CX9 2020 được đánh giá cao hơn nhiều khi sử dụng hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập. Trong khi đó, dòng xe Mỹ Ford Explorer 2020 chỉ sử dụng loại tự động 2 vùng.

Đồng thời, các hàng ghế sau của CX9 còn được thiết kế với cửa gió riêng biệt giúp duy trì nhiệt độ mát lạnh. Hệ thống thông tin giải trí trên Mazda CX9 2020 có thể kể đến như:

  • màn hình cảm ứng 7-8inch
  • định vị toàn cầu
  • kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth
  • dàn âm thanh Bose 12 loa có sức "công phá" toàn bộ khoang cabin của xe
Nhiều tính năng hiện đại được sở hữu trong chiếc Mazda CX9 2020
Nhiều tính năng hiện đại được sở hữu trong chiếc Mazda CX9 2020

Vận hành, an toàn

Mazda CX9 2020 được trang bị tính năng an toàn hiện đại, bao gồm:

  • Kiểm soát áp suất lốp
  • Khóa an toàn ngăn trẻ nhỏ ở cốp sau
  • Chức năng tăng tầm nhìn khi di chuyển trong đêm
  • Giảm thiểu rủi ro trong trường hợp xe bị nhào lộn
  • Camera lùi 360
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Phân bổ lực phanh điện tử
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ lái – ActivSense
  • 6 túi khí
  • Cảm biến quanh xe
  • Cruise Control
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Tính toán khoảng cách an toàn giữa các xe đang di chuyển
Mazda CX-9 trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại
Mazda CX-9 trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại

Động cơ

Khối động cơ 2.5L xăng, tăng áp 4 xi lanh được xem là "trái tim" của Mazda CX9 2020. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa là 227 mã lực, mô-men xoắn cực đại của Mazda CX9 đạt 420Nm.

Hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh tiếp nhận toàn bộ sức mạnh được truyền xuống. Đồng thời, hệ thống treo trước, sau của Mazda CX9 2020 cũng được sử dụng dạng Macpherson (liên kết đa điểm).

Bộ lốp của Mazda CX9 có kích thước 255/60R18 và 255/50R20. CX9 còn được tích hợp hệ thống phanh trước, sau dạng đĩa. Khả năng tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10.7 lít/100 km đường đô thị, 8.4 lít/100 km với địa hình đường trường.

Mazda CX9 sở hữu động cơ khỏe khoắn, mạnh mẽ
Mazda CX9 sở hữu động cơ khỏe khoắn, mạnh mẽ

Lái thử, đánh giá của người dùng

Hầu hết người sử dụng đều cảm thấy hài lòng và thích thú với những điểm mới cũng như những cải tiến mà Mazda CX9 2020 mang lại. Theo đó, anh Nguyễn Trường Hải (40 tuổi, Hà Nội) cho biết:" Trước đây tôi có sở hữu một chiếc CX-5, sau đó thì bán đi và lên con CX9 này.

Cảm giác lái và ngồi trên CX9 2020 thực sự rất khác và làm tôi thấy xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Tôi đã dùng chiếc CX9 này hơn 1 năm và vẫn luôn chăm chút nó từng chút một".

Nhiều người dùng sở hữu Mazda CX9 đều tỏ ra khá ưng ý
Nhiều người dùng sở hữu Mazda CX9 đều tỏ ra khá ưng ý

Cùng với đó, chị Hoàng Thị Thu ( 35 tuổi, Đà Nẵng) cũng chia sẻ: Trước khi mua Mazda CX9 2020, tôi đã được nghe rất nhiều lời khen về dòng xe này và thực sự khi sở hữu nó, tôi mới hiểu vì sao nhiều người lại lựa chọn dòng xe này đến vậy. Xe chạy êm, động cơ rất tốt và đặc biệt là nội thất được thiết kế hiện đại, tiện nghi mang lại cho người dùng như chúng tôi sự linh hoạt và dễ dàng trong điều khiển".

Những điểm cộng tuyệt vời mà Mazda CX9 2020 đang sở hữu đồng thời là những nỗ lực mà Mazda cố gắng mang đến khách hàng của mình. Bên cạnh đó, mức giá phải chăng, hợp túi tiền cũng là lý do để bạn lựa chọn và sở hữu ngay một chiếc CX9 trong tháng 3/2020 này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Đánh giá xe, Mazda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe