Xe hybrid bất ngờ phát nổ khiến 2 người tử vong

14:58 | 03/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hai chuyên gia nghiên cứu đã tử vong ở Ý sau khi một chiếc xe nguyên mẫu thử nghiệm công nghệ hybrid phát nổ và bốc cháy.

Ngày 29/6, hãng tin Reuters cho biết, một vụ tai nạn liên quan đến thử nghiệm công nghệ hybrid trên xe ô tô tại Ý đã xảy ra tại thành phố Naples, miền nam nước này hôm 23/6.

Vụ tai nạn đã khiến 2 người tử vong bao gồm Maria Vittoria Prati - nhà nghiên cứu tại Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Ý cùng học viên là Fulvio Filace. Ngoài ra còn có thêm 2 nạn nhân nữa nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Theo đó, mẫu ô tô hybrid thuộc dự án Life-Save được Liên minh châu Âu (EU) tài trợ phục vụ cho việc chuyển đổi ô tô sử dụng động cơ đốt truyền thông sang loại hybrid, vận hành một phần nhờ năng lượng mặt trời.

Nguyên mẫu xe hybrid tích hợp tấm năng lượng mặt trời phát nổ tại Naples
Nguyên mẫu xe hybrid tích hợp tấm năng lượng mặt trời phát nổ tại Naples

Các công tố viên thành phố Naples đang xác minh nguyên nhân dẫn tới vụ nổ. Ngày 29/6, tổ chức CNR thông báo đã thực hiện một cuộc kiểm tra nội bộ và đang phối hợp với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra.

Với sự hỗ trợ tài chính từ chương trình LIFE của EU, dự án nghiên cứu hy vọng có thể phát triển một bộ phụ kiện với mức giá 3.000 - 3.500€ (77 - 90 triệu VND) để phù hợp với chiếc ô tô của người sử dụng, thay vì nâng cấp lên một chiếc ô tô mới.Hai người chết sau vụ nổ nguyên mẫu hybrid thử nghiệm – báo cáo

Chúng bao gồm 2 động cơ điện ở bánh sau, tấm pin mặt trời và phần giao diện điện tử có thể kết nối với pin, với mục tiêu giảm mức tiêu hao nhiên liệu 25% và cải thiện hiệu suất 23% so với các loại động cơ đốt trong truyền thống. 

Sau vụ tai nạn đáng tiếc, trang chủ của Life-Save đã chia sẻ lời chia buồn dành tới các nạn nhân. Không rõ liệu chương trình thử nghiệm này có được tiếp tục hay không.

Xem thêm: Xe điện bất ngờ bốc cháy khi đang sạc tại trạm

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe