Xe điện Tesla Model 3 cập bến thị trường Thái Lan, liệu có về Việt Nam?

15:54 | 07/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tesla Model 3 được bán tại Thái Lan với 3 phiên bản RWD, Long Range AWD và Performance AWD cùng mức giá khởi điểm gần 1,2 tỷ đồng.

Sau khi trở thành mẫu xe điện "ăn khách" tại rất nhiều thị trường trên thế giới như Mỹ, châu Âu hay đặc biệt là Trung Quốc, Tesla Model 3 đã chính thức trình làng các khách hàng Thái Lan vào ngày hôm nay 7/12. 

Đây không phải là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được phân phối chính hãng mẫu xe điện này bởi trước đó, hãng ô tô điện của Mỹ đã phân phối Model 3 tại Singapore.

Tại Thái Lan, xe sẽ được cung cấp với 3 biến thể RWD Tiêu chuẩn, AWD Mở rộng (Long Range AWD) và AWD Hiệu suất (Performance AWD) cùng mức giá lần lượt là 1,759 - 1,999 - 2,309 triệu baht Thái, tương đương 1,19 - 1,56 tỷ VND.

Như vậy, mức giá bán Tesla Model 3 tại Thái Lan khá tương đương với mẫu xe Toyota Camry (1,07 - 1,46 tỷ VND) tại Việt Nam. Nếu như được bán tại Việt Nam, giá bán của mẫu xe điện này sẽ cao hơn một chút so với thị trường Thái Lan.

Mặc dù sở hữu kích thước tổng thể khá tương đương với những mẫu sedan hạng D như Honda Accord hay Toyota Camry nhưng Tesla Model 3 lại được định vị trong phân khúc xe cùng với những BMW 3-Series hay Mercedes-Benz C-Class.

Ngoại hình và thiết kế của Model 3 không có gì khác biệt so với những thị trường khác.

Vẫn là một thiết kế mượt mà và vô cùng hiện đại với cụm đèn trước full-LED, đèn sương mù LED, tay nắm cửa dạng chìm, nóc xe bằng kính, đèn hậu LED cũng như khoang hành lý lên tới 649 lít và một ngăn chứa đồ dung tích 88 lít dưới nắp ca-pô.

Phiên bản RWD Tiêu chuẩn được cung cấp năng lượng bởi một mô-tơ điện có công suất 283 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, đi kèm viên pin lithium-ion có dung lượng 57,5 kWh.

Viên pin này cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 491 km (theo chuẩn WLTP). Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 6,1 giây cùng vận tốc tối đa lên tới 225 km/h.

Phiên bản AWD Mở rộng sở hữu 2 mô-tơ điện cho công suất kết hợp lên tới 498 mã lực và mô-men xoắn cực đại 493 Nm. Động cơ này đi kèm gói pin 75 kWh, tương đương phạm vi lái 602 km (theo chuẩn WLTP). Tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây cùng vận tốc tối đa 233 km/h.

Phiên bản AWD Hiệu suất cũng có 2 mô-tơ điện, cho đầu ra công suất tối đa 513 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660 Nm. Phiên bản này cũng đi kèm viên pin 75 kWh nhưng với phạm vi hoạt động chi 547 km. Tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây với tốc độ tối đa là 261 km/h.

Bên trong Tesla Model 3 là không gian nội thất cũng được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng hiện đại. Điểm nhấn nổi bật nhất của nội thất là màn hình cảm ứng trung tâm 15 inch, dùng để chỉnh mọi tính năng trên xe.

Do đó, mẫu ô tô điện này không có những nút bấm cơ học thông thường. Điều này mang đến sự gọn gàng cho nội thất nhưng sẽ khiến người dùng phải mất thời gian làm quen.

Tương tự xe ở những thị trường khác, Tesla Model 3 dành cho Thái Lan cũng có công nghệ hỗ trợ lái bán tự động AutoPilot. Đây cũng là một trong những công nghệ được chú ý nhất của xe Tesla.

Phiên bản mới của AutoPilot mang đến những tính năng như tự động lái trên một số cung đường cụ thể, tự động chuyển làn đường, tự động đỗ xe, gọi xe đến chỗ người lái, nhận biết đèn tín hiệu và biển báo giao thông.

Tại Thái Lan, Tesla Model 3 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Hiện chưa rõ sau Thái Lan, Tesla có tiếp tục ra mắt xe ở những thị trường khác tại khu vực Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe