VinFast nộp hồ sơ IPO tại Mỹ, dự kiến thiết lập giao dịch với mã cổ phiếu VFS

14:19 | 07/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô Việt dự kiến niêm yết cổ phiếu phổ thông trên Nasdaq Global Select Market và giao dịch dưới mã VFS. Việc hoàn tất IPO tại Mỹ sẽ là nền tảng quan trọng trong chiến lược đưa VinFast trở thành thương hiệu toàn cầu.

IPO là gì?

IPO (Initial Pulic Offering) là thuật ngữ được dùng để chỉ hoạt động của một công ty lần đầu phát hành cổ phiếu và đưa lên sàn chứng khoán với mục đích huy động vốn từ các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, IPO còn khẳng định nguồn lực và vị thế của doanh nghiệp trước công chúng, đẩy mạnh việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu.

Đây đang là kế hoạch mà VinFast đang từng bước thực hiện trong hành trình thực hiện "Giấc mơ Mỹ".

Trước khi hoàn tất hồ sơ IPO, VinFast cho biết: Citigroup, Credit Suisse, Morgan Stanley và JP Morgan Securities đóng vai trò là nhà quản lý điều hành chính kiêm đại diện của các nhà bảo lãnh cho đợt chào bán được đề xuất.

Ngoài ra BNP Paribas, HSBC Securities, Nomura Securities, WR Securities, RBC Capital Markets và Robert W. Baird & Co cũng sẽ tham gia quá trình này.

Đợt xét duyệt hồ sơ IPO tại Mỹ dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới. Đây sẽ là khoảng thời gian thích hợp để các nhà đầu tư có thể theo dõi các đánh giá, phản ứng của người tiêu dùng đối với dòng xe VF8.

Cách đây 2 tuần, VinFast đã xuất lô hàng đầu tiên gồm 999 chiếc VF8 đến Hoa Kỳ. Việc giao xe đến tay khách hàng tại thị trường này sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

VinFast đã công bố có 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu cho VF8 và VF9. Việc giao hàng sẽ bắt đầu triển khai từ mẫu xe VF8 ở cả Việt Nam và thị trường quốc tế.

Theo cập nhật mới nhất, VF8 có giá khởi điểm là 57.000 USD (kèm pin) và có giá 42.200 USD (với chính sách thuê pin). Còn VF9 có mức giá cao hơn là 76.000 USD (kèm pin) và 57.500 USD (thuê pin).

Ngay sau khi tới Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe