Người tiêu dùng Mỹ hào hứng chờ những chiếc xe điện VinFast đầu tiên cập bến

18:49 | 30/11/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Người tiêu dùng tại Mỹ đang tỏ ra bất ngờ và hào hứng hơn bao giờ hết khi nghe tin những chiếc xe điện đầu tiên của Việt Nam đang trên đường đến nước này.

Chuyến tàu mang tên Silver Queen chở 999 chiếc xe điện VinFast trên hành trình tới xứ cờ hoa đang trở trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong nước khi đây là một cột mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Không những vậy, điều này cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của bạn bè thế giới, đặc biệt là người tiêu dùng Mỹ.

Không những thế, VinFast cũng được hãng tin CNBC hàng đầu của Mỹ "ưu ái" khi đăng tải cả một video riêng lên kênh Youtube của hãng, kể về hành trình kỳ diệu của thương hiệu xe Việt Nam.

Ở phía dưới phần bình luận, có thể thấy rằng người tiêu dùng nước này đang tỏ ra lạc quan và rất quan tâm về những chiếc xe điện của thương hiệu Việt Nam, trong bối cảnh xe điện đang dần phổ biến hơn và lượng quan tâm về loại xe này cũng tăng cao đột biến trong những năm gần đây.

  • Người dùng AmerBoyo: Tôi chúc họ những điều tốt đẹp nhất. Những chiếc xe nhìn rất đẹp mà giá cả cũng tốt. Kết hợp với dịch vụ khách hàng tuyệt vời và họ sẽ trở thành người chiến thắng.
  • Người dùng Trevor Evans: Tôi cá là họ sẽ thành công. Mang công nghệ tốt nhất, thiết kế đẹp nhất cùng kinh nghiệm quản lý từ những người đã từng dẫn dắt các thương hiệu xe lớn khác thực sự cho thấy họ biết mình cần phải làm gì. Chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ
  • Người dùng Wilderness Child: Mẫu xe nhìn rất đẹp. Chắc chắn tôi sẽ mua một chiếc
  • Người dùng Mia Nghiem: Thành thật mà nói, họ không cần phải đánh bại Tesla để thành công, vì thị trường EV có chỗ cho nhiều người. Xây dựng những chiếc xe đáng tin cậy, an toàn với thiết kế "bóng bẩy" nhưng ở mức giá phải chẳng là đã đủ rồi...
  • ....

Không chỉ dành tặng những lời khen, lời chúc tốt đẹp mà những người tiêu dùng Mỹ không quên cảnh báo rằng đây sẽ là một thách thức lớn nhất từ trước đến giờ của VinFast.

Thương hiệu xe Việt Nam sẽ cần "giữ một cái đầu" lạnh khi đây là một trong những thị trường khó tính bậc nhất trên thế giới, không chỉ các công ty nước ngoài mà thậm chỉ là đối với cả những công ty trong nước.

  • Người dùng Henrik: Việc thâm nhập thị trường ô tô Mỹ là một thách thức lớn đi kèm rủi ro rất lớn đối với VinFast - một thương hiệu ô tô nhỏ theo tiêu chuẩn quốc tế. Tôi chúc họ may mắn.
  • Người dùng Apollo OMD: Là một người Mỹ, tôi muốn thấy họ thành công. Chúc may mắn VinFast! Hãy chắc chắn rằng các bạn đã giải quyết hết các khúc mắc và có được những phương tiện an toàn, nếu không bạn sẽ không trụ được lâu ở đây.
  • Người dùng Jay DiBernardo: Tôi hy vọng họ thành công nhưng tôi cũng nghi ngờ về việc cho thuê pin và chi phí phương tiện ban đầu. Đối với một thương hiệu "vô danh" và chưa được kiểm chứng như VinFast, đây sẽ là cuộc chiến cam go trong nhiều năm tới.
  • ...

Có thể thấy rằng, VinFast đang nhận được rất nhiều tín hiệu tích cực tại thị trường Mỹ trước khi những chiếc xe điện đầu tiên của hãng cập bến nước này và được giao tới khách hàng trong cuối tháng 12 này. Ước tính, tại thị trường Mỹ, đã có khoảng 65.000 đơn đặt hàng dành cho 2 mẫu SUV điện đầu tiên VF8 và VF9.

Hiện tại, thương hiệu xe Việt Nam đã khai trương tổng cộng 6 showroom tại thị trường Mỹ và tất cả đều được đặt tại bang California. Dự kiến, con số này sẽ tăng lên 30 trước khi năm 2022 khép lại.

Showroom của VinFast tại Mỹ
Showroom của VinFast tại Mỹ

Năm 2023 sẽ là năm bản lề và cực kỳ quan trọng đối với VinFast trong kế hoạch kinh doanh và phát triển xe điện tại Việt Nam cũng như các thị trường lớn nhỏ khác trên toàn cầu.

>>Xem thêm: Báo Mỹ nói gì về việc nhập khẩu 999 chiếc xe điện VinFast của Việt Nam?

>>Xem thêm: VinFast bất ngờ nhận được đơn hàng 2.500 chiếc xe điện tại Mỹ

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe