Thương hiệu ô tô nào sở hữu những chiếc xe có tuổi thọ lâu nhất?

17:56 | 30/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota được xem là kẻ thống trị về khả năng xây dựng những mẫu xe có thể di chuyển hơn 200.000 dặm (tương đương 321 868 km).

Một nghiên cứu từ SeeCars với hơn 2 triệu phương tiện phổ thông trong 20 năm trở lại đây để xem thương hiệu và mẫu xe nào tồn tại lâu nhất.

Câu trả lời thuộc về Toyota. Điều này dường như không còn quá ngạc nhiên nhưng những gì mà Toyota làm được đến thời điểm hiện tại khiến nhiều công ty sản xuất ô tô phải thán phục.

Nhà sản xuất đến từ Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng về tuổi thọ của sản phẩm trong nhiều thập kỷ vừa qua. Trong bảng xếp hạng các thương hiệu xe ô tô có tuổi thọ tiềm năng dài nhất, Toyota nắm giữ hơn một nửa số vị trí.

Toyota Sequoia
Toyota Sequoia

Số lượng Toyota có mặt vượt xa vị trí thứ 2 là Honda với 3 xe có mặt trong danh sách. Ford, GMC và Chevrolet đứng ở vị trí thứ 3 với sự góp mặt của 2 xe. 

Toyota Land Cruiser
Toyota Land Cruiser

Toyota giữ tới 6 vị trí trong top 10, bắt đầu với mẫu xe Sequoia ở vị trí số 1.

Nghiên cứu cho thấy tuổi thọ tiềm năng của mẫu SUV này là 296.509 dặm - nhiều hơn đáng kể so với chiếc xe ở vị trí thứ 2.

Chevrolet Suburban
Chevrolet Suburban

Vị trí này thuộc về đàn em Toyota Land Cruiser với tuổi thọ 280.236 dặm. Chevrolet đứng ở vị trí thứ 3 nhờ mẫu xe Suburban với tuổi thọ 265.732 dặm. 

Toyota Tundra
Toyota Tundra

Đứng ở vị trí thứ 4 tiếp tục là gương mặt đến từ Toyota là Tundra với 256.022 dặm.

5 gương mặt còn lại ở top 10 lần lượt là Toyota Prius, Chevrolet Tahoe, Honda Ridgeline, Toyota Avalon và Toyota Highlander Hybrid.

Toyota Prius
Toyota Prius

Gương mặt đại diện cho Ford là Expedition ở vị trí thứ 11. Nissan Titan ở vị trí 18. Cuối bảng xếp hạng là Toyota Camry Hybrid với tuổi thọ tiềm năng là 230.547 dặm.

Việc sử dụng cụm từ "tuổi thọ tiềm năng" để ám chỉ rằng đây là kết quả trong điều kiện nghiên cứu. Trên thực tế, tuổi thọ của một chiếc xe còn phụ thuộc vào các yếu tố sử dụng và bảo dưỡng là quan trọng nhất.

>>> Xem thêm: Các 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe bền nhất, Toyota, honda, ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe