Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc tham vọng bán 10 triệu xe điện mỗi năm

14:07 | 30/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xiaomi - Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vẫn chưa tiết lộ chiếc xe điện đầu tiên của mình nhưng đã có mục tiêu đầy tham vọng là trở thành một trong những nhà sản xuất Ô tô lớn nhất Thế Giới.

Thương hiệu Ô tô Xiaomi được ra mắt vào tháng 9 năm 2021 với số tiền đầu tư 1.39 tỷ đô la và đã nỗ lực phát triển xe điện trong vòng 14 tháng kể từ đó. Mặc dù công ty vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ô tô nhưng người sáng lập Xiaomi là Lei Jun khá tự tin khi cho rằng sẽ bán được hơn 10 triệu xe mỗi năm. 

Đoạn status của Lei Jun như sau: "Ngưỡng sản xuất xe điện đã giảm đáng kể so với ô tô chạy xăng. Trong 10 năm vừa qua, chi phí của khoảng 30.000 bộ phận & pin đã giảm tới 80% (và còn ít nhất khoảng 50% cơ hội có thể giảm tiếp chi phí trong tương lai)

Vì vậy, tôi nghĩ xe điện sẽ là phương tiện cốt lõi, mang đến cho người dùng sự trải nghiệm tốt nhất. Bản chất của ngành công nghiệp ô tô sẽ phát triển từ cơ khí sang điện tử tiêu dùng, nơi thị phần tập trung cao độ giữa những người chơi hàng đầu."

Lei tiếp tục cho biết ông nghĩ rằng 5 thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ nắm giữ hơn 80% thị phần xe điện khi ngành này đạt đến độ chín muồi. Ông nói: "Nói cách khác, cách duy nhất để chúng tôi thành công là lọt vào top 5 và xuất xưởng hơn 10 triệu ô tô. Cuộc cạnh tranh này sẽ rất khốc liệt."

Để hình dung cho con số đố, hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay là Toyota và Tập đoàn Volkswagen - mỗi công ty bán được 10 triệu xe mỗi năm. Người ta thấy rằng nhà sáng lập Xiaomi rõ ràng có suy nghĩ khá giống với Elon Musk của Tesla. Người đã từng nói rằng thương hiệu của ông có thể sản xuất tới 20 triệu xe mỗi năm trong vòng 10 năm.

Vào tháng 9 năm nay, có thông tin rằng Xiaomi đã hoàn thành việc xây dựng nguyên mẫu chiếc EV đầu tiên, dự kiến ra mắt vào năm 2024. Hiện tại có rất ít thông tin chi tiết về chiếc xe này. Nhiều khả năng chiếc xe được cung cấp 2 tùy chọn pin 400V và 800V với kiểu pin tương tự Blade BYD & Kirin của CATL.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe