Bentley Flying Spur Hybrid trình làng - Chuẩn mực xe siêu sang lai điện hiệu suất cao

15:45 | 30/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau TP. HCM, mẫu SUV siêu sang Bentley Flying Spur Hybrid đã chính thức có mặt ở Hà Nội để phục vụ mục đích hybrid hóa rồi tiến tới điện hóa các sản phẩm của hãng tại Việt Nam.

Sau khi ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 20/11 vừa qua, Bentley Flying Spur Hybrid đã chính thức diện kiến khách hàng tại khu vực miền Bắc trong một sự kiện được tổ chức tại Hà Nội.

Đây được đánh giá là một sản phẩm chiến lược mà Bentley đang hướng đến một tương lai hybrid hóa rồi điện hóa hoàn toàn xế bốn bánh của hãng ở thị trường Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Đây là mẫu xe PHEV (lai điện cắm sạc) thứ 2 của hãng, sau Bentayga.

Hệ thống truyền động PHEV trên Bentley Flying Spur Hybrid

Thay vì các cấu hình động cơ V8 hay W12 thường thấy, Flying Spur Hybrid mới sẽ được trang bị động cơ V6 2.9L tăng áp kép, sản sinh công suất 410 mã lực và mô-men xoắn 55 0Nm. Tỉ lệ công suất/dung tích xi lanh lên đến 150 mã/lít, nghĩa là cao hơn cả phiên bản Flying Spur máy V8 4.0L.

Sự bổ sung tiếp theo cho hệ truyền động đến từ động cơ điện được đặt giữa hộp số và động cơ. Mô tơ điện này sản sinh công suất thêm 134 mã lực và 400Nm mô-men xoắn.

Ưu điểm của động cơ điện là cho phép xe tăng tốc êm ái, phản hồi nhanh, giảm độ trễ tăng áp. Động cơ điện chạy bằng pin lithium-ion dung lượng 18.0 kWh, có thể sạc đầy 100% sau khoảng 7 giờ.

Sự kết hợp giữa động cơ xăng V6 2.9L và động cơ điện giúp xe có tổng công suất kết hợp 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750Nm. Xe có thể di chuyển quãng đường hơn 800km khi đổ đầy bình xăng.

Hệ thống truyền động kết hợp cho phép mẫu Flying Spur Hybrid tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ 4,3 giây, tốc độ tối đa đạt 285 km/h. Flying Spur Hybrid cũng được chứng nhận là chiếc xe Bentley hiệu suất và tiết kiệm nhất từ trước đến nay, ghi nhận mức khí xả CO2 trung bình chỉ hơn 75 g/km.

Thiết kế nội thất và ngoại thất Bentley Flying Spur Hybrid

Bentley Flying Spur Hybrid có thiết kế tương tự bản thuần xăng V8. Xe có chiều dài cơ sở dài, kiểu dáng linh hoạt, tinh tế, mức độ hoàn thiện cao từ ngoại thất cho đến ngoại thất… là đặc điểm vốn có mẫu siêu sang đến từ Anh Quốc. 

Bentley-ra-mat-xe-hop-sieBentley-ra-mat-xe-hop-sie
Bentley-ra-mat-xe-hop-sieBentley-ra-mat-xe-hop-sie
Bentley-ra-mat-xe-hop-sieBentley-ra-mat-xe-hop-sie
Bentley-ra-mat-xe-hop-sieBentley-ra-mat-xe-hop-sie

Chiếc xe được trưng bày tài Hà Nội sở hữu màu ngoại thât xanh Portofino với sắc dương trung tính phủ ánh kim, lấy cảm hứng nhừ màu xanh tươi mát của các dòng hải lưu hài hòa chảy quanh vùng biển Địa Trung Hải.

Portifino cũng là một trong những điểm đến nghĩ dưỡng tại Ý của giới thượng lưu.

Bánh xe Flying Spur Hybrid có thiết kế đương đại độc đáo, được tối ưu hóa đem lại sự thoải mái và được hoàn thiện bằng một lớp hoàn thiện bóng bẩy, với thiết kế 10 chấu kép và đường kính cỡ 21-inch.

Bentley-ra-mat-xe-hop-sieBentley-ra-mat-xe-hop-sie
Bentley-ra-mat-xe-hop-sieBentley-ra-mat-xe-hop-sie
Bentley-ra-mat-xe-hop-sieBentley-ra-mat-xe-hop-sie
Bentley-ra-mat-xe-hop-sieBentley-ra-mat-xe-hop-sie

Bên trong nội thất xe có 2 tông màu, với các chi tiết bằng da mềm chất lượng cao, tạo nên cảm giác ấm cúng, hài hóa và mềm mại.

Chất liệu da nội thất của xe được tuyển chọn thủ công tỉ mỉ có nguyên gốc từ da bò đực nuôi ở miền Bắc Âu. Các vân gỗ tần bì cùng vân gỗ đen mun trên khoang lái xe tạo nên sự sành điệu, sang trọng.

Giá bán Bentley Flying Spur Hybrid

Theo tiết lộ từ hãng xe Anh Quốc, Bentley Flying Spur Hybrid tại Việt Nam sẽ có mức giá khởi điểm từ 16,8 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình với hàng loạt những tùy chọn riêng.

Cận cảnh Bentley Flying Spur Hybrid tại Việt Nam:

(Ảnh: VNExpress, 24h)

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe