Thụy Sĩ là quốc gia châu Âu đầu tiên xem xét cấm xe điện

10:33 | 07/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đối mặt với một mùa đông lạnh giá do thiếu năng lượng, một số quốc giá tại châu Âu đang lên kế hoạch cho những tác động xấu nhất có thể xảy ra.

Tờ Der Spiegel của Đức mới đây đã cho biết rằng một dự thảo quy định về các khó khăn trong trường hợp mất điện có thể hạn chế việc sử dụng xe điện tại khu vực châu Âu. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những khuyến nghị cần được thực hiện nếu tình trạng thiếu điện của quốc gia leo thang đến cấp độ nghiêm trọng.

"Việc sử dụng ô tô điện các nhân chỉ được phép cho những mục đích thực sự cần thiết (ví dụ: hành nghề chuyên nghiệp, mua sắm, đi khám bác sĩ, tham dự các sự kiện tôn giáo, thạm dự các cuộc hẹn của tòa án) trong trường hợp thiếu điện ở cấp độ 3" - theo dự thảo này.

Tuy nhiên, trước khi tình trạng khẩn cấp về điện đạt đến mức đố, các biện pháp khác đã được đưa ra. Chẳng hạn, các hộ gia đình sẽ được yêu cầu giới hạn nhiệt độ nước ở mức 40°C (104°F).

Máy thổi lá, máy sưởi hiên, máy sưởi ghế trong thang máy và những thiết bị xa xỉ khác sẽ bị cấm. Thậm chí, video trên các nền tảng trực tuyến sẽ được yêu cầu hiện thị video ở độ phân giải tiêu chuẩn.

Các biện pháp này vẫn đang ở giai đoạn dự thảo. Với tình trạng thiếu điện, nhiên liệu tại Thụy Sĩ, đây có thể là quốc gia đầu tiên áp đặt các hạn chế lái xe đối với xe điện.

Phần lớn năng lượng của Thụy Sĩ đến từ thủy điện, nhưng nước này cũng nhập khẩu điện từ Pháp và Đức. Hiện tại, quốc gia với đa phần địa hình núi cao này không phải là quốc gia duy nhất đang tìm cảm giảm sử dụng năng lượng.

Đức mới đây cũng ra phán quyết rằng các hồ bơi tư nhân không còn được phép làm nóng bằng khí ga hoặc điện. Trong khi đó, các tòa nhà văn phòng được yêu cầu chỉ tự sưởi ấm đến 19°C (66°F).

(Tham khảo: Carscoops)

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe