Chủ xe Ferrari F430 độ từ xe Toyota bị cảnh sát bắt vì đi xe "nhái"

11:06 | 07/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Toyota MR2 được đạo nhái tinh vi đến nỗi nhiều người còn lầm tưởng đây là một chiếc Ferrari F430 chính hãng.

Ferrari nổi tiếng là một thương hiệu siêu xe toàn cầu. Hãng rất chú trọng vào sự độc quyền cũng để bảo vệ quyền lợi của hãng cũng như khách hàng của mình.

Ngoài ra, hãng còn được biết đến là một thương hiệu bảo vệ rất kỹ quyền sở hữu trí tuệ. Các mẫu xe độ hay bodykit thiết kế theo nguyên mẫu Ferrari đều đứng trước khả năng bị hãng "sờ gáy" khi làm quá giống hay sử dụng logo mô phỏng "ngựa chồm" nổi danh.

Vậy nên không khó hiểu khi thương hiệu này tỏ ra rất khó chịu và mạnh tay với những người sử dụng xe Ferrari đạo nhái. Dưới đây là một trường hợp mới nhất về điều này.

Một người đàn ông 26 tuổi tại Asti, Ý mới đây đã bị cảnh sát tạm giữ khi điều khiển một chiếc Ferrari hàng nhái. Theo tờ báo địa phương La Voce di Asti, chủ xe nói trên đã độ chiếc Toyota MR2 của mình để sở hữu ngoại thất giống Ferrari F430.

Thoạt nhìn, nhiều người có thể lầm tưởng với một chiếc Ferrari F430 "xịn". Thậm chí, logo trên đầu xe, đuôi xe, chắn bùn trước và vành la-zăng đều do hãng Ferrari sản xuất.

ferrari-f430-1-f18dferrari-f430-1-f18d
ferrari-f430-1-f18dferrari-f430-1-f18d
this-ferrari-f430-is-a-tothis-ferrari-f430-is-a-to
this-ferrari-f430-is-a-tothis-ferrari-f430-is-a-to
this-ferrari-f430-is-a-tothis-ferrari-f430-is-a-to
this-ferrari-f430-is-a-tothis-ferrari-f430-is-a-to

Với việc đạo nhái một thương hiệu xe uy tín hàng đầu thế giới, là một biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi nước Ý, cảnh sát đã bắt giữ thanh niên này vị tội sử dụng thương hiệu đã được đăng ký bản quyền khi chưa được phép và tịch thu chiếc Ferrari F430 hàng nhái.

Theo chia sẻ của phát ngôn viên cảnh sát địa phương, họ "muốn bảo vệ các thương hiệu quốc gia, đặc biệt trong trường hợp này đó là một hãng xe nổi danh toàn cầu về chất lượng của mình và là biểu tượng được trân trọng nhất của phong cách Italia trên thế giới"

Không chỉ sản xuất các mẫu xe với số lượng hạn chế, Ferrari cũng đưa ra nhiều quy định khắt khe đối với khách hàng của mình để bảo vệ tính độc quyền của xe cũng như tránh tình trạng bán lại những chiếc xe giới hạn với mức giá cao hơn giá mua ban đầu trong khoảng thời gian đầu tiên.

Không chỉ người bình thường mà các nhân vật nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên thế giới cũng có thể bị liệt vào danh sách đen của Ferrari khi không tôn trọng các quy định mà hãng đề ra, nam ca sĩ nổi tiếng thế giới người Canada - Justin Bieber, chính là một ví dụ điển hình.

Sự việc xảy ra vào đầu tháng 5/2022, khi nam ca sĩ này đã tự ý thay đổi màu sơn, màu logo và một số trang bị khác trên chiếc Ferrari 458 Italia của mình mà không thông qua sự đồng ý của hãng.

Chiếc Ferrari 458 Italia được độ lại với màu sơn mới của Justin Bieber
Chiếc Ferrari 458 Italia được độ lại với màu sơn mới của Justin Bieber

Điều này vi phạm nghiêm trọng điều khoản sở hữu xe do Ferrari đưa ra, bao gồm chủ nhân không được tự ý can thiệp vào động cơ, thay đổi thân vỏ, chuyển sang màu sơn "lố lăng" và che phủ logo hãng. Thay vào đó, việc độ lại xe Ferrari phải do các bên được hãng ủy quyền phê duyệt và thực hiện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe