"Đàn anh" Toyota Raize lộ diện với thiết kế đậm chất tương lai

16:08 | 06/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota C-HR Prologue - nguyên mẫu SUV cỡ B chính là thế hệ mới của dòng xe C-HR, dự kiến trình làng vào năm 2023.

Toyota C-HR là một dòng xe mới của thương hiệu Nhật Bản, lần đầu ra mắt toàn cầu vào năm 2016 và được nâng cấp lần cuối vào năm 2019. Thế hệ thứ 2 của dòng xe này sẽ được trình làng vào năm 2023 với một thiết kế hoàn toàn mới, cùng với đó là sự bổ sung của các tùy chọn hệ truyền động điện hóa.

Toyota C-HR Prologue
Toyota C-HR Prologue

Được biết, nguyên mẫu mang tên Toyota C-HR Prologue sở hữu thiết kế mới nhất của C-HR 2023. Thiết kế này được thực hiện bởi trung tâm thiết kế ED2 của Toyota ở miên Nam nước Pháp, tương tự như thế hệ đầu tiên. Xe được định vị trong phân khúc B-CUV, cao hơn "đàn em" Toyota Raize.

Trên thực tế, Toyota C-HR Prologue chính là phiên bản tinh chỉnh của Small SUV EV - nguyên mẫu xe từng trình làng vào cuối năm ngoái. So với Small SUV EV, Toyota C-HR Prologue chỉ thay đổi ở một số chi tiết như cản trước/sau, nóc và vành la-zăng. Những chi tiết mới này phù hợp với xe thương mại hơn.

Toyota Small SUV EV
Toyota Small SUV EV

Cũng như Small SUV EV, Toyota C-HR Prologue sở hữu thiết kế đầu xe lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa.

Tại đây, xe được trang bị cụm đèn pha thanh mảnh, nối liền với dải đèn LED định vị hình móc câu độc đáo. Ở chính giữa đầu xe là lưới tản nhiệt với những mắt lưới hình tổ ong và khe gió ở hai bên.

Thêm vào đó là ốp màu đen bóng kéo dài từ đèn pha xuống cản trước và logo Toyota phát sáng.

Ở hai bên hông, Toyota C-HR Prologue có thiết kế sắc sảo với những đường dập gân nổi bật. Cũng như C-HR đang bán trên thị trường, Toyota C-HR Prologue chỉ được trang bị cửa sổ nhỏ. Ngoài ra, xe chỉ có 2 cửa bên sườn với tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu.

Nội thất Toyota C-HR không được công bố, tương tự với các thông số truyền động. Thương hiệu Nhật chỉ khẳng định xe sẽ có các tùy chọn hybrid lẫn hybrid sạc điện khi ra mắt hoàn chỉnh mà thôi.

Khung gầm Toyota C-HR thế hệ thứ 2 được đồn đoán sử dụng là loại TNGA-C giống Corolla Cross và Prius mới, vậy nên ta có thể tham khảo bản hybrid từ chiếc SUV và bản PHEV từ chiếc hatchback đời 5.

Toyota C-HR đời 2 sẽ được lắp ráp tại Thổ Nhĩ Kỳ cùng một cơ sở châu Âu khác chưa được xác định. Xe nằm giữa vị trí của Yaris Cross và Corolla Cross trong đội hình SUV hiện tại của thương hiệu chủ quản.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe