Ô tô điện "Made in China" xâm lấn thị trường châu Âu dưới tên các thương hiệu lớn

11:18 | 06/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen tuyên bố sẽ nhập khẩu xe sản xuất tại Trung Quốc vào thị trường châu Âu. Mẫu xe có tên là Cupra Tavascan.

Theo báo cáo của Automotive News Europe, Volkswagen cho rằng do năng lực sản xuất bị hạn chế tại quê nhà nên tập đoàn này đã phải tìm nguồn sản xuất xe mới từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Đây không phải là lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô châu Âu nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc. Tesla, BMW và Renault lần lượt làm như vậy với Model 3, iX3 và Spring. Đối với Volkswagen, mẫu xe được xuất khẩu từ thị trường này mang tên Cupra Tavascan.

Cupra Tavascan là một chiếc SUV điện được sản xuất dựa trên nền tảng MEB của Volkswagen. Dự kiến mẫu xe sẽ được trang bị một cặp động cơ điện kết hợp với nhau để tạo ra công suất 302 Hp.

Khối động cơ này được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 77 kWh cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6.5s. Quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy theo chu kỳ WLTP là 280 dặm, tương đương 450 km.

Mặc dù những con số này giống hệt với các mẫu ID.4 và ID.5 GTX nhưng dường như mẫu xe mới có thêm điểm nhấn với vẻ ngoài nổi bật và ấn tượng hơn hẳn.

Vào năm 2019, mẫu concept của Cupra Tavascan đã gây được dấu ấn tại Triển lãm Ô tô Frankfurt với vẻ ngoài độc đáo. Phần đầu xe được tạo hình hầm hố với hai khe hút gió lớn, vật liệu chủ đạo làm từ sợi carbon bao gồm cả cản trước.

Mẫu xe sở hữu cụm đèn pha LED khá sắc nét cùng đường mái ấn tượng. Đuôi xe làm cao kết hợp cùng khối đèn hậu LED. Dải đèn trang trí cũng được trang bị công nghệ LED hiện đại. 

Người tiêu dùng có thể trông đợi đây là mẫu crossover EV nhỏ gọn thể thao nhất trong dòng sản phẩm của Volkswagen.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen, ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe