Hé lộ mẫu xe điện Volkswagen ID 6 2021 dành cho Trung Quốc, linh hoạt và đầy tham vọng

14:39 | 19/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc SUV cỡ lớn dành cho Trung Quốc với 7 chỗ ngồi mang tên Volkswagen ID 6 2021 sẽ được bán vào cuối năm nay, trước thềm triển lãm ô tô Thượng Hải.

Volkswagen ID 6 2021​ sẽ được cung cấp hai phiên bản khác nhau. Trong đó, một phiên bản mang tên ID 6 Crozz được sản xuất với kiểu dáng coupe tại Anting gần Thượng Hải. Phiên bản còn lại mang tên ID 6 X thì được sản xuất ở Foshang, miền Nam Trung Quốc.

Về kích thước, mẫu xe ID 6 dài hơn ID 4 khoảng 300 mm. Vì vậy mà không gian bên trong Volkswagen ID 6 2021 bên trong lớn hơn nhiều. Phiên bản ID 6 Crozz với màu cam nổi bật cho thấy phiên bản này có khoảng sáng gầm cao cùng với lối thiết kế cho thấy sự thể thao hơn. Ngoài ra, cụm đèn pha và cản trước đã có sự thiết kế riêng biệt giúp người dùng dễ dàng nhận biết hai phiên bản.

Dựa vào những hình ảnh nội thất được công bố rộng rĩa, khách hàng dễ dàng nhận thấy Volkswagen ID 6 2021 mang phong cách hiện đại nhưng được sắp xếp khá tối giản. Dàn nút bấm gần như loại bỏ hoàn toàn, được thay thế bởi cửa gió điều hòa. Tâm điểm trong không gian khoang lái là màn hình cảm ứng được thiết lập thẳng đứng. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ mà màn hình HUD tích hợp thẳng vào kính lái. Đặc biệt, chiếc xe được trang bị cửa sổ trời với tùy chọn mái trượt dễ dàng.

Đối với động cơ vận hành, cả hai phiên bản ID 6 Crozz và X đều dùng chung một động cơ. Cụ thể, cả hai mẫu xe đều có 2 tùy chọn về gói pin 58 kWh và 77 kWh. Với việc sử dụng hệ dẫn động cầu sau, công suất cực đại lần lượt là 179 và 203 Hp. Ở gói pin cao hơn, khách hàng có thể tùy chọn thêm hệ dẫn động bốn bánh, khi đó công suất cực đại tầm 305 Hp. 

Theo thông số kỹ thuật được công bố, khả năng tăng tốc của Volkswagen ID 6 Crozz được đánh giá nhỉnh hơn so với phiên bản còn lại. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h khoảng 6,6s. Phiên bản còn lại chậm hơn 0,1s.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất Đông Á và là một trong những quốc gia tiêu thụ lượng xe điện chủ yếu của Volkswagen. Vì vậy Volkswagen cho biết rằng dự kiến sẽ có 8 mẫu xe ID sẽ xuất hiện đầy đủ tại Trung Quốc vào năm 2023.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen ID 6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe