
Thương hiệu ô tô lớn của Đức tuyên bố phá sản
Theo Automotive News, Borgward đã nộp đơn xin phá sản từ ngày 8/4/2022, hiện đã được tòa chấp thuận cho phá sản theo trình tự, thanh lý tài sản lấy tiền trả nợ.

Borgward từng là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 của Đức, từng một lần phá sản và được mua lại vào năm 1961. Bước sang năm 2014, Beiqi Foton Motor - một công ty con của tập đoàn BAIC, đã mua bản quyền thương hiệu Borgward để mở rộng sang thị trường xe chở khách ở Trung Quốc.
Trong giai đoạn từ 2015 - 2019, thương hiệu Borgward đã tung ra 4 dòng xe crossover mới bao gồm BX3, BX5, BX6 và BX7. Riêng chiếc BX7 có kích thước bằng BMW X3 và Audi Q5. Sau đó, Fonton Motor cũng phát triển phiên bản chạy điện của BX7.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng của thương hiệu Borgward vẫn không đạt như mong đợi.
Mẫu xe bán chạy nhất là BX7 với 30.000 chiếc được giao trong năm 2017, 45.000 chiếc vào năm 2018, và đạt doanh số cao nhất 55.000 chiếc năm 2019.
Nhưng sau đó, doanh số bán hàng sụt giảm đáng kể xuống còn 8.703 chiếc vào năm 2020 và 3.600 chiếc vào năm 2021.
Do doanh số bán hàng không khả quan, thương hiệu Borgward đã lỗ hơn 4 tỷ NDT (khoảng 564 triệu USD) từ năm 2016 đến 2018.

Năm 2019, Foton Motor đã quyết định bán thương hiệu này cho công ty khởi nghiệp Trung Quốc Ucar. Nhưng công ty này cũng thất bại trong việc duy trì phát triển thương hiệu này. Hãng đã lỗ 669 triệu USD chỉ riêng trong năm 2021.
Theo truyền thông Trung Quốc, khoản nợ của Borgward đối với các nhà cung cấp lên tới 618 triệu USD.
Theo giaitri.arttimes.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu