BMW chính thức sản xuất sedan & SUV tại Việt Nam, cơ hội tiếp cận "xe sang giá tốt" ngày càng gần

09:43 | 06/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việt Nam chính là quốc gia thứ 6 tham gia sản xuất BMW tại châu Á sau các nhà máy tại Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ.

Với địa điểm sản xuất mới tại Việt Nam, mạng lưới sản xuất BMW trên toàn cầu đã tăng lên hơn 30 địa điểm. Đây không chỉ là những địa điểm lắp ráp xe thông thường mà còn cả các nhà máy truyền động. Nhà sản xuất sẽ chạy các quy trình đã được chuẩn hóa để đảm bảo chất lượng ổn định.

Công ty cứ Bavaria đã công bố mối quan hệ hợp tác với Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) để sản xuất xe trong nước tại Việt Nam. Trong thời gian tới, THACO sẽ tiến hành lắp ráp các mẫu xe BMW 3-Series, 5-Series, X3 và X5 tại nhà máy của họ ở Khu Công Nghiệp Chu Lai, Quảng Nam.

Michael Nikolaides - Phó chủ tịch cấp cao của BMW chịu trách nhiệm về mạng lưới sản xuất và chuỗi cung ứng đã phát biểu: "Đây là một cột mốc quan trọng đối với Tập đoàn BMW tại Châu Á Thái Bình Dương khi chúng tôi tìm cách tăng cường dấu ấn thương hiệu trong khu vực.

Với quyết định này, Tập đoàn BMW một lần nữa áp dụng nguyên tắc chiến lược sản xuất theo thị trường. Thị trường Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng dài hạn và chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với THACO để sản xuất tại địa phương một số mẫu xe phổ biến nhất của chúng tôi."

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO chia sẻ: "THACO có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành ô tô, chúng tôi đã sản xuất và kinh doanh các dòng xe từ xe du lịch đến xe tải cho THACO và nhiều thương hiệu toàn cầu.

Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi có cơ hội đưa xe BMW vào lắp ráp tại nhà máy của chúng tôi ở Chu Lai, Quảng Nam. THACO cam kết sẽ cung cấp những chiếc xe chất lượng tốt nhất, đúng như những gì mà khách hàng mong đợi từ thương hiệu BMW."

THACO được thành lập vào năm 1997 và hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong và lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh ô tô. Hiện tại, công ty liên doanh với KIA tại nhà máy chính, đồng thời tham gia quá trình sản xuất xe Mazda thông qua công ty con VinaMazda.

Tập đoàn BMW chính thức gia nhập lục địa châu Á vào năm 1985 và hiện có văn phòng tại Singapore giám sát 14 thị trường trên khắp Đông Á cho cả BMW và Mini. Những thị trường này bao gồm Singapore, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Brunei, Bangladesh, Sri Lanka, Nepal, Tahiti, Guam, New Caledonia, Lào, Campuchia và Myanmar.

Việc thay đổi sang chiến lược lắp ráp trong nước mở ra cơ hội bán hàng tốt hơn cho BMW tại thị trường Việt. Hiện tại, xe BMW nhập khẩu đang có giá cao hơn hẳn Mercedes-Benz lắp ráp cùng phân khúc. 

Ví dụ như BMW 320i Sport Line tiêu chuẩn có giá niêm yết 1.899 tỷ, trong khi Mercedes-Benz C200 là 1.499 tỷ đồng. Hay Mercedes E 180 có giá 2.099 tỷ còn BMW 520i giá 2.499 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe