Honda CR-V bổ sung phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro, dự kiến ra mắt 2024

15:16 | 02/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu ô tô Nhật Bản đã hé lộ những thông tin đầu tiên về phiên bản FCEV của Honda CR-V, tuy nhiên những thông số cụ thể vẫn còn là ẩn số.

Mặc dù xu hướng của nền công nghiệp ô tô trên thế giới trong những năm trở lại đây vẫn là xe điện nhưng thương hiệu xe Nhật Bản - Honda, vẫn chưa từ bỏ kế hoạch sản xuất ra những chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu hydro hay còn gọi là xe FCEV.

Hãng này mới đây đã thông báo rằng sẽ ra mắt phiên bản sử dụng pin nhiên liệu hydro dành cho mẫu xe gầm cao "ăn khách" của mình là CR-V. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2024.

Những chiếc xe FCEV được kỳ vọng sẽ giúp Honda đạt được mục tiêu BEV (xe điện) và FCEV chiếm 100% doanh số bán xe toàn cầu của hãng vào năm 2040 trong bối cảnh nhà sản xuất cung đang đẩy nhanh kế hoạch sản xuất xe điện chạy pin tại thị trường Mỹ.

Chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro đầu tiên của Honda được sản xuất thương mại vào năm 2002 mang tên FCX. Vào năm 2017, mẫu xe này được thay thế bằng cái tên Clarity và cuối cùng ngừng sản xuất vào năm 2021.

Hãng xe Nhật Bản hiện giữ kín thông tin về Honda CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Một điều rất đặc biệt của Honda CR-V hydro là ngoài sử dụng hydro thì người dùng có thể sạc pin tương tự như xe điện.

Dù không công bố con số cụ thể, nhưng Honda cho biết Honda CR-V hydro có thể đi vòng quanh một thành phố khi dùng nguồn năng lượng điện. Điều này tương tự những chiếc PHEV sử dụng động cơ xăng làm nguồn năng lượng bổ sung.

Honda CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro được xây dựng dựa trên CR-V thế hệ mới vừa ra mắt trong năm nay.

Honda CR-V 2024

Giá từ: 1,109 tỷ - 1,310 tỷ
1.5 VTEC Turbo
CVT
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, xe hydro, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe