Xe năng lượng mặt trời đầu tiên đi vào sản xuất, có thể chạy tối đa 7 tháng không cần sạc

10:53 | 02/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe của thương hiệu Hà Lan - Lightyear được bán với mức giá 259.000 USD (6,3 tỷ đồng) và đã nhận được 150 đơn hàng đặt trước.

Những chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới đã được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt. Chúng có thể tạo ra nặng lượng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời.

Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hà Lan này có tên là Lightyear. Mẫu xe đầu tiên của hãng có tên là Lightyear 0 đã mở cọc trước đây có mức giá bán chính thức là 259.000 USD, tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng và hiện đã có 150 đơn đặt hàng trước.

Theo kế hoạch, Lightyear có sản xuất khoảng 1.000 chiếc xe này tại cơ sở Valmet Automotive Oyj ở Phần Lan với công suất khoảng 1 chiếc mỗi tuần.

Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập công ty - ông Lex Hoefsloot đã chia sẻ với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn rằng vào nửa cuối năm 2023, sản lượng sẽ tăng lên 5 chiếc/tuần.

Theo Hoefsloot, chiếc xe có các tấm năng lượng mặt trời cong trên mui và mái xe, có thể chạy 2 tháng mà không cần sạc ở Amsterdam vào mùa hè và lên đến 7 tháng với thời tiết ở Bồ Đào Nha.

Theo công bố, năng lượng được hấp thụ từ ánh sáng mặt trời có thể giúp chiếc xe di chuyển được hơn 70km mỗi ngày.

Những chiếc ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời đã phải vật lộn để vượt qua giai đoạn nguyên mẫu do các tấm pin mặt trời đòi hỏi một diện tích lớn. Ông Hoefsloot cho biết thêm việc huy động vốn trong những ngày đầu là một thách thức lớn của công ty bởi các nhà đầu tư không muốn rót tiền cho một sản phẩm quá mới như vậy.

Công ty được thành lập tại Hà Lan vào năm 2016. Họ cũng đang phát triển chiếc Lightyear 2, mẫu xe số lượng lớn thứ hai của mình với giá khởi điểm khoảng 30.000 euro. Lightyear 2 dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm 2025 và đã có đặt trước từ các công ty cho thuê và chia sẻ xe hơi LeasePlan Corp NV và MyWheels.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe