Ngỡ ngàng với thú chơi xe cực "dị" của hoàng thân UAE

15:54 | 01/12/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Vị tỷ phú người UAE sở hữu bộ sưu tập xe thuộc hàng "dị" nhất thế giới với rất nhiều chiếc xe đang nắm giữ những kỷ lục Guinness.

Sheikh Hamad bin Hamdan al Nahyan, hay còn gọi là Sheikh Hamad, là thành viên cấp cao của hoàng gia các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Hoàng tộc của ông đã trị vì UAE trong hơn ba thế kỷ, nắm quyền kiểm soát hơn 95% mỏ dầu của UAE.

Theo Celebrity Net Worth, giá trị tài sản ròng cá nhân của vị tỷ phú 74 tuổi này rơi vào hơn 20 tỷ USD. Thông tin cá nhân về Nahyan không nhiều, công chúng biết tới ông nhiều hơn nhờ thú chơi xe xa xỉ và độc đáo.

Ông có niềm đam mê khá lớn với xe hơi, đặc biệt bộ sưu tập xe ôtô khủng của Sheikh Hamadđược phân chia ở 4 bảo tàng tại UAE, Maroc và một số nơi khác.

Thành viên của gia tộc Hoàng gia UAE có biệt danh “tỷ phú cầu vồng” hoặc “Sheikh cầu vồng” bởi ông đặc biệt yêu thích dãy màu sắc này. Có ít nhất 7 chiếc Mercedes 500 SELs thuộc quyền sở hữu của Sheikh Hamad được sơn theo màu cầu vồng.

Theo Business Insider, vào đầu những năm 1990, ông đã yêu cầu hãng Mercedes chế tạo cả một đội xe Mercedes S hoàn thiện với đủ màu sắc của cầu vồng làm quà cưới.

Ngoài ra, một chiếc trực thăng cũng được trang trí theo phong cách tương tự. Trong bảo tàng của ông, dải màu sắc này cũng thường xuyên xuất hiện.

Thú chơi xe của người vị tỷ phụ này cũng khá "dị". Theo Road and Track, khác với đa phần những tay chơi xe khác, Sheikh Hamad không có hứng thu với những chiếc siêu xe đắt tiền của những thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Thay vào đó, Sheikh Hamad thích những chiếc xe địa hình kỳ quặc, những bản sao siêu lớn, những chiếc xe cổ của Mỹ và những chiếc xe Mercedes-Benz. 

Bản thân vị tỷ phú hoàng gia này còn được ghi danh vào kỷ lục Guinness nhờ sở thích chơi xe, bao gồm kỷ lục về bộ sưu tập xe 4×4 lớn nhất với 718 chiếc. Vị tỷ phú này xây riêng Bảo tàng ôtô quốc gia Emirates với cấu trúc mô phỏng hình kim tự tháp để chứa hơn 200 chiếc xe.

Một số những kỷ lục Guinness của vị tý phú người UAE

1. Bản sao của thế giới

Chiếc xe này không tự hành và cần một phương tiện kéo để di chuyển. Nhưng điều kỳ lạ hơn nữa là bên trong chiếc caravan hình cầu có 9 phòng khách và 9 phòng tắm.

2. Xe jeep lớn nhất thế giới

Bộ sưu tập của Sheikh Hamad gồm một bản sao khổng lồ của chiếc xe Jeep Willys thời Thế chiến 2 đã được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chiếc ôtô có động cơ lớn nhất thế giới vào năm 2010.

Xe cao gần 6,5 mét, quá lớn để có thể nhét vừa bên trong bảo tàng hình kim tự tháp. Mặc dù các thông số kỹ thuật chính xác chưa bao giờ được công bố, nhưng theo Road and Track, xe được trang bị một động cơ tương đối nhỏ có thể nhìn thấy phía sau lưới tản nhiệt.

3. Chiếc SUV lớn nhất thế giới

Ngoài chiếc ôtô có động cơ lớn nhất thế giới, bộ sưu tập kỳ lạ của Sheikh Hamad còn có chiếc SUV lớn nhất thế giới. 

Được gọi là Dhabiyan, chiếc ôtô khổng lồ này có 10 bánh, dài 10,8 mét, được ghép lại với nhau từ một số xe thương mại và một chiếc xe tải quân sự, theo Times Now News. Nó có kích thước khổng lồ đến mức khiến chiếc Ford F-150 trông giống như một chiếc ô tô đồ chơi.

4. Xe bán tải lớn nhất thế giới

Tất nhiên, Sheikh Hamad cũng sở hữu chiếc xe bán tải lớn nhất thế giới, là bản sao siêu lớn của chiếc Dodge Power Wagon những năm 1950, có kích thước bằng 64 lần so với xe thật, theo Financial Express. 

Chiếc xe tải cũng là một biệt thự sang trọng với bốn phòng ngủ lớn có máy lạnh, phòng khách, phòng tắm và thậm chí cả khoảng sân bên trong.

5. Siêu xe Hummer H1

Nhiều khả năng sẽ không ai gọi Hummer H1 có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, Sheikh Hamad vẫn quyết định tạo ra một bản sao khổng lồ của chiếc SUV có nguồn gốc từ quân đội.

Theo Học viện Kỷ lục Thế giới, chiếc xe đáng kinh ngạc này đã được tiết lộ vào đầu năm nay và được trao kỷ lục thế giới cho chiếc Hummer lớn nhất còn tồn tại. Nó lớn hơn một chiếc Hummer H1 bình thường ba lần về tỉ lệ và 27 lần về thể tích.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: chơi xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe