Hyundai Ioniq 6 chính thức đặt chân tới Đông Nam Á, gương mặt sáng giá trong phân khúc sedan hạng D

16:31 | 01/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại triển lãm Motor Expo 2022 đang diễn ra tại Thái Lan, Hyundai đã mang đến một trong những mẫu xe điện đang được mong chờ nhất hiện nay. Hyundai Ioniq 6 dự kiến sẽ sớm được phân phối ở thị trường này trong năm tới.

Hyundai Ioniq 6 lần đầu tiên ra mắt thị trường tại quê nhà vào tháng 6/2022. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.855 x 1.880 x 1.495 mm. Hyundai Ioniq 6 được định vị chung phân khúc với Toyota CamryHonda Accord.

Ngoài kích thước to lớn, Ioniq 6 còn gây ấn tượng với ngoại hình độc đáo, bắt mắt nhờ ngôn ngữ thiết kế Ethical Uniqueness. Điểm nhấn của Ioniq 6 nằm ở cụm đèn pha LED độc đáo. Kết hợp với đó là dải đèn LED định vị ban ngày kiểu điểm ảnh khá sáng tạo.

Phía dưới, hốc gió trung tâm có thể đóng/ mở chỉnh điện một cách dễ dàng. Ở cản trước thiết kế 6 bóng đèn nhỏ dùng để hiển thị dung lượng pin. Gần đó là 2 khe gió hình tam giác nhằm tăng tính động học cho chiếc xe này.

Nếu nhìn Ioniq 6 từ bên sườn, chiếc xe trông khá là hiền hòa với những thiết kế dập gân ít ỏi và thưa thớt. Điều này nhường như muốn làm nổi bật lên bộ mâm thiết kế đa chấu độc nhất trên Ioniq 6.

Lần đầu tiên người dùng sẽ được chiêm ngưỡng camera kỹ thuật số thiết kế ốp trong suốt thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe. Mái xe có phần dốc về phía sau nhiều hơn.

Khu vực phía sau của Hyundai Ioniq 6 liên tưởng đến dòng xe thể thao Porsche 911. Ngay phía bên dưới kính sau là cánh gió tích hợp đèn phanh LED dạng điểm ảnh.

Tương tự đèn phanh, đèn hậu LED của Hyundai Ioniq 6 cũng được thiết kế dạng điểm ảnh và nằm vắt ngang đuôi xe. Phía trên là một cánh gió nhỏ tích hợp camera sau. Theo chia sẻ từ Hyundai, có tới 700 bóng đèn LED dùng cho dải đèn định vị ban ngày phía trước và đèn phanh phía sau này.

Nội thất của Hyundai Ioniq 6 thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại. Điểm nhấn trong khoang lái của Ioniq 6 phải kể đến như: vô lăng bọc da 2 chấu vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch nối liền với màn hình thông tin giải trí cùng kích thước.

Ở phía 2 góc của mặt taplo là 2 màn hình nhỏ để hiển thị hình ảnh do camera kỹ thuật số bên ngoài thu được. Ioniq 6 trang bị hệ thống đèn viền 64 màu độc đáo, ghế Relaxation Comfort nằm thấp với độ dày giảm 30% so với các loại ghế thông thường. Hàng ghế sau trang bị đầy đủ cửa gió điều hòa và 2 cổng USB.

hyundai-ioniq-6-14hyundai-ioniq-6-14
hyundai-ioniq-6-15hyundai-ioniq-6-15
hyundai-ioniq-6-17hyundai-ioniq-6-17

Những trang bị đáng chú ý còn lại trên Hyundai Ioniq 6 gồm có:

  • Sạc điện thoại không dây
  • Cửa sổ trời
  • Phanh tay điện tử trên bảng taplo
  • Tính năng tự động giữ phanh tạm thời

Khi mua Hyundai Ioniq6, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản hệ dẫn động cầu sau RWD hoặc hệ dẫn động 4 bánh AWD cùng 2 tùy chọn pin.

Nếu dùng cụm pin 58 kWh, Ioniq 6 chạy được 429 km. Với cụm pin 77.4 kWh, xe sẽ chạy được tối đa 614 km.

Đối với phiên bản trang bị hệ dẫn động toàn thời gian sẽ chỉ có lựa chọn duy nhất cụm pin 77.4 kWh. Chiếc xe sẽ chạy được 583 km cho 1 lần sạc đầy.

Hyundai hiện đã lên kế hoạch bán Ioniq 6 tại thị trường Thái Lan trong thời gian tới. Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe vẫn chưa được tiết lộ. Thái Lan sẽ là thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu xe điện độc đáo này.

Ảnh: Autolife ThaiLand TV

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe