Honda HR-V chuẩn bị thêm phiên bản giá rẻ, tăng sức ép lên Hyundai Creta

15:30 | 02/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Để tăng thêm sức hấp dẫn cho HR-V, Honda đang lên kế hoạch ra mắt bản giá rẻ vào thị trường Việt Nam. Nhiều khả năng phiên bản này sẽ có mặt ngay trong tháng 12 nhằm đón đợt mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam vào cuối năm.

Honda HR-V thế hệ mới chính thức ra mắt thị trường Việt vào tháng 6/2022 với 2 phiên bản L & RS. Mức giá niêm yết của 2 phiên bản này lần lượt là 826 - 871 triệu đồng. Với giá bán cao nhất phân khúc SUV cỡ B nên dường như mẫu xe này chưa thực sự được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ chung phân khúc như Hyundai Creta hay Kia Seltos, Honda dự kiến sẽ cho ra mắt HR-V bản G mới.

Theo nguồn tin ban đầu, bản G của Honda HR-V sẽ vẫn giữ nguyên ngoại hình đặc trưng. Tuy nhiên sẽ có sự thay đổi về mặt ca-lăng và cản trước.

Đáng chú ý, một số trang bị cao cấp trên bản RS vẫn sẽ được giữ lại trên bản "giá rẻ" này. Đó là:

  • Công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing
  • Ghế Magic Seat với 3 chế độ gập, phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời

Cụ thể, gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing bao gồm những tính năng như: hệ thống giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành.

Đây hứa hẹn là những lợi thế để Honda HR-V cạnh tranh với gương mặt đang nổi là Hyundai Creta.

Về mặt động cơ, nhiều khả năng Honda HR-V G sẽ trang bị đọng cơ 1.5L hút khí tự nhiên (tương tự phiên bản đang bán ở Indonesia). Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 121 Hp cùng khối momen xoắn cực đại 145 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số CVT quen thuộc của Honda.

Hiện tại, giá bán của phiên bản Honda HR-V giá rẻ vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng chắc chắn đây sẽ là bản có mức giá đầy cạnh tranh so với 2 đối thủ trong phân khúc SUV hạng B.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe