Honda HR-V thế hệ mới ra mắt: Dáng coupe cùng nhiều nâng cấp công nghệ

09:00 | 24/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda vừa hé lộ những chi tiết mới nhất về mẫu HR-V thế hệ mới. Ngoài việc thay đổi thiết kế, mẫu crossover còn thêm nhiều nâng cấp công nghệ.

Theo đó, Honda HR-V sẽ được bán ra tại thị trường Nhật Bản từ ngày 23/4 với 4 phiên bản cùng hai lựa chọn động cơ (động cơ xăng & e:HEV).

Honda HR-V e:HEV được trang bị động cơ i-VTEC 1.5L đi kèm 2 mô-tơ điện cùng kết hợp tạo ra sức mạnh 129 mã lực và 253 Nm mô-men xoắn. Về cơ bản, HR-V e:HEV là phiên bản mạnh mẽ hơn của mẫu xe Honda Jazz hybrid nhỏ hơn.

Hệ thống truyền động mới này đi kèm 3 chế độ lái chính bao gồm Sport, Normal và Econ. Ngoài ra, chế độ "B" có thể được sử dụng thông qua hộp số để cụm phanh hiệu quả hơn. Honda cho biết HR-V hybrid mới có thể khởi động ở chế độ EV thuần túy, chuyển sang động cơ xăng liên tục khi lái xe ở tốc độ cao hơn, ổn định hơn, giống như khi bạn đang trên đường cao tốc.

Nền tảng mới của HR-V hybrid đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tối ưu hóa không gian phía bên trong cabin. Ngoài việc tăng thêm 35 mm khoảng để chân phía sau, Honda còn trang bị thêm tính năng Magic Seat giúp cho hàng ghế sau có thể gập phẳng hoặc lật sang hai bên. 

Nền tảng này cũng cho phép Honda đặt bình xăng ở phần giữa của xe, cùng với việc tối ưu không gian của các thành phần hybrid, mang lại cho HR-V mới một cabin khá rộng rãi mặc dù mui xe mang kiểu dáng coupe.

Hệ thống thông tin quản lí được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch, thân thiện với người sử dụng. Tốc độ phản hồi của hệ thống được cải thiện đáng kế đi kém với Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây. Cụm đồng hồ đo được trang bị màn hình 7 inch hiện thị thêm một số thông tin cần thiết cho lái xe.

Honda HR-V e:HEV được trang bị hệ thống Honda Sensing mới nhất. Với hệ thống này, camera phía trước được gia tăng phạm vi hoạt động, độ nét cao hơn và chip xử lý tốc độ hình ảnh nhanh hơn. Hệ thống cũng được trang bị tính năng kiểm soát hành trình thích ứng mới giúp giám sát góc lái, theo dõi tốc độ và kiểm soát phanh.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm cảnh báo điểm mù, cánh báo phương tiện cắt ngang và kiểm soát đổ đèo.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe