Lộ diện Honda HR-V 2023 với diện mạo khác xa với phiên bản sắp bán tại Việt Nam

09:35 | 05/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh đầu tiên về Honda HR-V tại thị trường Mỹ đã được hé lộ, sử dụng chung nền tảng với Civic và có thiết kế khác biệt so với các thị trường ở châu Á.

Ngoài thị trường Nhật Bản, thế hệ mới của Honda HR-V đã trình làng tại một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia và sắp với là Việt Nam với sự lột xác toàn diện từ thiết kế cho tới trang bị.

VIDEO: Honda "nhá hàng" HR-V 2023 tại thị trường Mỹ

Mỹ mặc dù là một trong những thị trường xe hơi lớn nhất thế giới nhưng Honda mới bắt đầu hé lộ phiên bản mới dành cho HR-V tại thị trường này. Điều đặc biệt chính là HR-V tại đây sẽ sở hữu một thiết kế khác so với các thị trường đã ra mắt trước đó, gọn gàng và góc cạnh hơn.

Trong khi thế hệ của HR-V được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe Fit (hatchback) thì thế hệ mới của HR-V tại Mỹ sẽ được phát triển trên nền tảng của Civic hiện tại. Xe sẽ được gia tăng chiều dài cơ sở cùng với hệ thống treo độc lập ở phía sau.

Honda HR-V 2023 được trang bị nắp ca-pô dài hơn thế hệ cũ với đèn pha hẹp và nằm cao. Nhờ đó, mẫu SUV hạng B này trông cũng mượt mà hơn. Ngoài ra, nắp ca-pô của xe còn đi kèm những đường dập gân nổi bật, tạo cảm giác thể thao cho mẫu SUV đô thị này.

Khác với kiểu bố trí logo bên trong lưới tản nhiệt của HR-V mới ở thị trường các nước châu Á, logo Honda của phiên bản cung cấp tại Mỹ sẽ nhỏ hơn và nằm tách biệt bên trên của phần lưới tản nhiêt. Bên trong lưới tản nhiệt là mắt lưới đan vào nhau tạo cảm giác phức tạp. Bên cạnh đó là khe gió nhỏ ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm khá rộng, đi kèm lưới mắt cáo.

Hiện hãng chưa công bố thêm những thay đổi ở khu vực phía bên trong cabin nhưng với trục cơ sở được kéo dài tới gần 130 mm thì chắc chắn không gian sử dụng sẽ được cải thiện đáng kể.

Với việc sử dụng chung nền tảng với Civic mới, HR-V 2023 tại Mỹ nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1.5L với công suất 180 mã thay vì động cơ xăng 1.8L có công suất 141 mã lực của thế hệ trước. Ngoài ra một biến thể động cơ hút khí tự nhiên 2.0L mạnh 158 mã lực cũng có thể được bổ sung trong dải sản phẩm Honda HR-V 2023.

Động cơ này có thể sẽ kết hợp với hộp số CVT cùng hệ dẫn động cầu trước FWD tiêu chuẩn, tùy chọn dẫn động 4 cầu AWD. Ngoài ra, một phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid sẽ được bổ sung muộn hơn. 

Honda HR-V thế hệ mới sắp được bán tại Việt Nam
Honda HR-V thế hệ mới sắp được bán tại Việt Nam

Nhà sản xuất sẽ sớm công bố những thông tin chi tiết HR-V 2023 trong vài tháng tới, trước khi chính thức ra mắt vào mùa hè 2022.

>>Xem thêm: Honda HR-V thế hệ mới sẽ có giá khoảng 871 triệu đồng?s

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V, crossover, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe