Toyota công bố mức giá mới cho dàn xe tại Việt Nam, tăng cao nhất lên tới 40 triệu đồng

13:45 | 04/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sẽ có tổng cộng 9 mẫu xe thuộc diện điều chỉnh giá bán của Toyota tại thị trường Việt Nam, trong đó có cả những mẫu xe ra mắt cách đây không lâu như Camry 2022 hay Raize.

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, Toyota sẽ tăng giá bán các mẫu xe của mình tại thị trường Việt Nam, áp dụng từ ngày 1/5 tới đây. Trong khi các mẫu xe lắp ráp nội địa chỉ tăng nhẹ 5-6 triệu đồng thì mức tăng của các mẫu xe nhập khẩu còn lên tới con số 40 triệu đồng.

Tất nhiên, mức giá này sẽ áp dụng cho khách hàng mua xe từ ngày 1/5 trở đi. Các đơn hàng đã đặt trước hoặc xuất hóa đơn trước thời điểm này vẫn sẽ được hưởng mức giá cũ. 

Mẫu xe Phiên bản 

Mức tăng 

(triệu đồng)

Mẫu xe Phiên bản 

 Mức tăng 

(triệu đồng)

Vios Tất cả 5 Camry 2.5HV 19
Innova 2.0V 6 2.5Q 21
2.0 Venture 6 2.0Q 18
2.0G 5 2.0G 20
2.0E 5 Land Cruiser * 40
Corolla Cross Tất cả  16 LanD Cruiser Prado * 40
Raize * 20 Alphard * 40
Yaris * 16      

*Các mẫu xe như Raize, Yaris, Land Cruiser, Land Cruiser Prado, Alphard được cung cấp tại Việt Nam duy nhât một phiên bản

Lý giải về động thái tăng giá bán các dòng xe tại Việt Nam của Toyota, đại diễn của hãng cho biết điều này phụ thuộc vào từng giai đoạn cũng như chiến lược của hãng đối với cụ thể từng dòng xe để điều chỉnh giá bán sao cho phù hợp nhất.

Như vậy, các mẫu xe kể trên sẽ áp dụng mức giá mới nếu được suất hóa đơn bán hàng từ ngày 1/5 tới đây.

Theo tìm hiểu, mỗi đại lý sẽ có điều kiện xuất hóa đơn khác nhau ví dụ như khi khách hàng đã thanh toán 100% giá trị của xe hoặc thanh toán đủ số tiền đối ứng kèm bảo lãnh từ phía ngân hàng (đối với trường hợp trả góp).

Toyota Raize tăng 20 triệu đồng
Toyota Raize tăng 20 triệu đồng

Khách hàng có nhu cầu mua xe Toyota trong số những cái tên kể trên nên tìm hiểu thật kỹ chính sách mua xe của đại lý, tránh trường hợp không thể mua xe với giá cũ mặc dù đã đặt xe trước ngày 1/5.

Ngoài ra, điều đáng chú ý là một vài dòng xe Toyota hiện nay đang trong tình trạng khan hàng hoặc không có xe để bán. Vì vậy một số đại lý sẽ áp dụng thêm các chương trình "bia kèm lạc" để khách hàng có thể nhận xe sớm, ví dụ như Raize hay Veloz Cross.

Toyota là một trong số những nhà sản xuất xe hơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ khủng khoảng thiếu nguyên vật liệu, linh kiện chế tạo và đặc biệt là chip bán dẫn. Một số nhà sản xuất khác cũng gặp phải tình trạng tương tự có thể kể đến như Mercedes-Benz, Volkswagen hay Subaru...

>>>Xem thêm: Subaru "nợ" khách hàng tới hơn 45.000 xe do thiếu hụt chip nghiêm trọng

>>>Xem thêm: Toyota Việt Nam nói gì về động thái triệu hồi Toyota Raize gặp lỗi ở Indonesia?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe