Hyundai Creta 2022 hết "bia kèm lạc" thì lại đội giá lên tới 40 triệu đồng

15:14 | 03/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Vừa ra mắt thị trường Việt Nam không lâu nhưng Hyundai Creta đã bị các đại lý chào giá với mức chênh lệch 20-40 triệu đồng để có thể nhận xe sớm.

Theo khảo sát tại một số đại lý của Hyundai tại Hà Nội, hầu hầu hết các đại lý đều báo giá Hyundai Creta 2022 cao hơn từ 20-40 triệu đồng so với giá đề xuất. Đây là tình trạng xảy ra thường xuyên mỗi khi mỗi mẫu xe mang thương hiệu Hyundai khan hàng, trước đó là Tucson 2022.

Cụ thể, Hyundai Creta bản tiêu chuẩn đang được chào bán với giá 640 triệu đồng, cao hơn 20 triệu đồng so với giá niêm yết. Tương tự, bản Đặc biệt và Cao cấp cũng lần lượt bị đội giá 30 và 40 triệu đồng.

Cách đây 1-2 tuần, nếu khách hàng muốn nhận xe sớm thì sẽ phải mua thêm bộ phụ kiện đi kèm nhưng có vẻ số lượng những bộ phụ kiện này rất hạn chế nên các đại lý đã tăng trực tiếp vào giá bán. Nếu không chấp nhận các thêm số tiền chênh lệch, người mua có thể sẽ phải đợi ít nhất là 2 tháng để nhận xe.

Tại TP. HCM, Hyundai Creta cũng bị bán "kênh giá" nhưng mức chênh lệch thấp hơn, khoảng 10-20 triệu đồng. Trong khi đó, một số đại lý vẫn nhận đặt cọc xe bằng giá niêm yết của hãng, nhưng thời gian giao xe dự kiến là sau 2-3 tháng. Ngoài ra, màu sắc và phiên bản cũng bị hạn chế. 

Hyundai Creta là mẫu crossover được ra mắt vào giữa tháng 3 vừa qua, được nhập  khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đây là sự bổ sung kịp thời của Hyundai trong phân khúc B-crossover khi Kona đã đần "hụt hơi" trước các đối thủ như Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross.

Creta ra mắt khách hàng Việt với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp cùng mức giá tại thời điểm ra mắt là 620 - 670 - 730 triệu đồng. Với việc các đại lý đẩy giá lên tới 40 triệu đồng tùy phiên bản thì mức giá bán hiện tại của Hyundai Creta 2022 dao động từ 640 - 760 triệu đồng.

Ngoài ra cũng ghi nhận một bộ phận khách hàng muốn "quay xe", chuyển sang một vài mẫu xe đang có khuyến mại khác như Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe