Honda ra mắt mẫu xe điện mới tại Đông Nam Á với thiết kế giống hệt HR-V

21:24 | 05/12/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
SUV e:Prototype được coi là phiên bản thuần điện của dòng xe Honda HR-V, mới đây đã được trưng bày tại Triển lãm Motor Expo 2022 tại Thái Lan.

Ngoài mẫu hatchback thể thao Civic Type R, thương hiệu Honda còn mang đến Triển lãm Motor Expo Băng Cốc 2022 diễn ra tại Thái Lan một nguyên mẫu xe điện cỡ nhỏ có tên là SUV e:Prototype. Đây cũng là màn chào sân đầu tiên của mẫu xe này tại thị trường Đông Nam Á.

Với những ai không quen thuộc với tên gọi trên, đây là bản nháp của Honda e:NS1 và e:NP1 - hai mẫu xe thuần điện đã được Honda mở bán tại Trung Quốc từ năm ngoái. 

Truyền thông Thái Lan cho hay, nhiều khả năng đáy chính là nguyên bản của một chiếc HR-V thuần điện, có thể ra mắt thị trường Đông Nam Á trong tương lai gần.

Năm 2021, Honda từng khẳng định họ đang cân nhắc đầu tư xây dựng một nhà máy lắp ráp pin xe điện tại Thái Lan.

Việc concept SUV e:Prototype bất ngờ được mang ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc để giới thiệu vào thời điểm này có thể là bước tiếp theo của kế hoạch nói trên.

Về thiết kế, Honda SUV e:Prototype được trưng bày tại Thái Lan có ngoại hình cơ bản giống với HR-V đang bán ở thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, trừ một số chi tiết như lưới tản nhiệt đóng kín, tích hợp cổng sạc, dải đèn nối giữa 2 đèn pha, gương chiếu hậu siêu mỏng và chắn bùn cải tiến đi kèm khe gió nằm dọc.

honda-suv-eprototype-6-66honda-suv-eprototype-6-66
honda-suv-eprototype-6-66honda-suv-eprototype-6-66
honda-suv-eprototype-3-b0honda-suv-eprototype-3-b0
honda-suv-eprototype-3-b0honda-suv-eprototype-3-b0

So với Honda e:Ny1 Prototype mới hơn, mẫu xe concept này còn có một điểm khác biệt nữa là không có tem chữ nổi "Honda" trên cửa cốp, ngay phía dưới dải đèn hậu.

Xe có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.790 x 1.560 (mm), chiều dài cơ sở 2.610 mm. So với HR-V, mẫu xe này dài, rộng và cao hơn nhưng có cùng chiều dài cơ sở.

Nội thất Honda e:NS1 và e:NP1 sang trọng hơn HR-V hiện tại một chút với tâm điểm là màn cảm ứng trung tâm dạng dọc dùng khung viền vuông vắn.

Tại thị trường Trung Quốc, cả Honda e:NS1 và e:NP1 đều có 2 cấu hình động cơ. Thứ nhất là mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm.

Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin lithium-ion tam nguyên có dung lượng 53,6 kWh, cho phép xe chạy được 420 km sau khi sạc đầy pin theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc.

Thứ hai là mô-tơ điện mạnh hơn với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Pin đi với mô-tơ điện này cũng có dung lượng lớn hơn, đạt 68,8 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 510 km. Dù dùng mô-tơ điện nào, Honda e:NS1 và e:NP1 đều có vận tốc tối đa 150 km/h.

Theo Honda, thời gian sạc đầy pin từ dung lượng 5% bằng bộ sạc chậm AC là khoảng 9 tiếng đồng hồ với pin 53,6 kWh và 9,5 tiếng với pin 68,8 kWh. Nếu dùng bộ sạc nhanh DC, thời gian tăng dung lượng pin từ 30-80% là khoảng 40 phút.

Honda HR-V

Giá từ: 786 triệu - 886 triệu
1.8
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe