Volvo công bố kế hoạch chỉ sản xuất xe điện vào năm 2030

14:43 | 03/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Volvo là thương hiệu tiếp theo tuyên bố sẽ chỉ sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai, không động cơ đốt trong, không xe lai hybrid.

Trong vài năm qua, Volvo đã cho thấy rằng hãng xe này rất quan tâm đến các vấn đề môi trường và sự an toàn của hành khách khi sử dụng những chiếc xe của mình.

Lý do những chiếc xe của Volvo bị hạn chế tốc độ ở mức 180 km/h không phải vì nhà sản xuất muốn ngăn mọi người lái xe nhanh và gây ra tai nạn mà là muốn bắt đầu những cuộc đối thoại về việc chạy xe với tốc độ cao. "Con người không được lập trình để lĩnh hội tốc độ ở mức cao" - Volvo chia sẻ 

Chiếc xe điện đầu tiên của Volvo - XC40 Recharge
Chiếc xe điện đầu tiên của Volvo - XC40 Recharge

Sau khi ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mang tên XC40 Recharge, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển công bố cam kết sẽ chỉ sản xuất xe điện từ năm 2030 và loại bỏ những sản phẩm được trang bị động cơ đốt trong và động cơ lai hybrid của mình.

Håkan Samuelsson, giám đốc điều hành Volvo, cho biết công ty không muốn bị mắc kẹt trong thị trường xe hơi chạy xăng và diesel vốn đang bị thu hẹp. Ông kỳ vọng doanh số bán xe của hãng sẽ tiếp tục tăng khi chuyển sang bán xe ô tô chạy bằng động cơ điện.

Volvo CX90 vẫn sẽ nhận 1 lần cập nhật động cơ đốt trong, có thể là lần cuối
Volvo CX90 vẫn sẽ nhận 1 lần cập nhật động cơ đốt trong, có thể là lần cuối

Ngoài ra Volvo cũng thay đổi cách khách hàng mua những chiếc xe điện này. Theo đó, xe điện mang thương Volvo chỉ có thể mua trực tuyến qua trang web của hãng, khách hàng có thể chọn cụ thể những tính năng họ muốn (theo đơn đặt hàng) hoặc chỉ cần mua chiếc xe đã được lắp ráp sẵn. Điều này có thể giải phóng chuỗi khí thải hậu cần và khách hàng có được trải nghiệm mua hàng thuận tiện với giá cả minh bạch.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volvo, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe