Sau Xiaomi, ông lớn Huawei tiếp tục gia nhập cuộc đua ngành công nghiệp ô tô

11:40 | 03/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Các ông lớn công nghệ Trung Quốc đang dần quan tâm hơn vào thị trường "béo bở" của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Huawei là công ty công nghệ viễn thông của Trung Quốc tiếp theo sau Xiaomi công bố sẽ dấn thân vào ngành công nghiệp ô tô tiềm năng. Tuy nhiên, Huawei lại có nước đi khác với thương hiệu đồng hương này. 

Huawei dấn thân vào ngành công nghiệp ô tô
Huawei dấn thân vào ngành công nghiệp ô tô

Theo Reuters, Huawei đang đám phán với một số nhà sản xuất xe hơi trong nước (BAIC, Changan Automobile...)  để hợp tác tạo ra chiếc xe điện mang thương hiệu của mình. Kế hoạch của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc có đôi phần giống với Apple khi tìm một đơn vị đã có nền tảng và cơ sở sản xuất xe từ trước để hoàn thiện chiếc xe điện Huawei đầu tiên. 

Đây được coi là một thay đối lớn về chiến lược kinh doanh của Huawei trong bối cảnh nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới đang bị bủa vây bởi các lệnh trừng phạt từ Mỹ và bị cấm tham gia mạng lưới viễn thông của Úc (Australia). 

Công nghệ HiCar trong lĩnh vực mạng ô tô của Huawei
Công nghệ HiCar trong lĩnh vực mạng ô tô của Huawei

Tuy vậy, người đại diện của Huawei lại một mực phủ nhận việc công ty có kế hoạch thiết kế xe điện hoặc sản xuất xe thương mại mang thương hiệu Huawei. Nhiều khả năng Huawei cũng đang gặp vấn đề về bảo mật bí mật thông tin giống vụ lùm xùm giữa Apple và Hyundai vừa qua.

Theo một số nguồn tin, hãng công nghê viễn thông này đã bắt đầu thiết nội bộ xe điện và có thể ra mắt mẫu xe sớm nhất vào cuối năm nay với phân khúc hướng đến là xe điện phổ thông. 

Đây quả là một nước đi sáng suốt khi Trung Quốc hiện đang là thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Chính phủ Trung Quốc cũng ban hành nhiều chính sách để phát triển nền công nghiệp "xanh", giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí đang diễn ra trầm trọng tại quốc gia này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: huawei, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe