VinFast tìm "long mạch" tại thị trường Ấn Độ, mở rộng kinh doanh xe điện

13:38 | 30/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, nhà máy sản xuất xe điện của VinFast tại Ấn Độ sẽ có công suất ban đầu khoảng 50.000 xe/năm với mức đầu từ khoảng 150 – 200 triệu USD.

Theo báo cáo từ tờ The Economic Times của Ấn Độ, VinFast hiện đang xem xét hai địa điểm tại bang Tamil Nadu, một ở thành phố Chennai phía bắc và một ở quận Tiuticorin ở phía nam.

Nhà máy sản xuất của VinFast tại Hải Phòng
Nhà máy sản xuất của VinFast tại Hải Phòng

Ngoài ra, cũng có tin đồn rằng nhà sản xuất xe điện Việt Nam cũng đang khảo sát thêm một địa điểm nữa ở bang Gujarat.

“VinFast rất quan tâm đến Tamil Nadu và Gujarat vì họ cần một bến cảng. Việc lựa chọn Tamil Nadu dường như sẽ hợp lý hơn bởi khả năng kết nối tốt giữa phần phía Đông và Tây của bang và đáp ứng cả nhu cầu về cảng”.

Được biết, bang Tamil Nadu sở hữu 3 cảng lớn, xếp hạng cao nhất trong số các bang của Ấn Độ về tầm quan trọng của cảng. Các cảng này bao gồm Chennai, Kamarajar và Chidambaranar.

Trong báo cáo mới đây của VinFast Auto, công ty đã bày tỏ ý định thành lập cơ sở sản xuất tại Ấn Độ. Dự kiến, công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ đầu tư khoảng 200 triệu USD với mục tiêu sản xuất xe điện từ năm 2026.

CEO VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy
CEO VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy

Bà Lê Thị Thu Thủy – CEO của VinFast cho biết hôm 5/10, nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ sẽ có công suất dự kiến ban đầu khoảng 50.000 xe mỗi năm cùng với mức đầu tư khoảng 150 – 200 triệu USD.

Cùng với Indonesia, Ấn Độ sẽ là một trong những thị trường trọng điểm trong kế hoạch đưa xe điện VinFast ra thị trường quốc tế.

Hãng xe điện Việt Nam sẽ hướng tới việc xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện hoàn chỉnh (CKD) ở 2 quốc gia này, tạo điều kiện tiếp cận các ưu đãi của chính phủ dành cho việc sản xuất tại địa phương, giúp giảm thuế quan và thiết kiệm chi phí nguyên liệu thô.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe